|
Theo tuần báo Bild am Sonntag của Đức, Daimler đã gửi bản cập nhật phần mềm cho động cơ để cơ quan chức năng phê duyệt.
Thông tin này xuất hiện sau khi Cơ quan quản lý giao thông đường bộ Đức (KBA) yêu cầu Daimler triệu hồi khoảng 6.300 chiếc Vito động cơ diesel 1.6L tiêu chuẩn Euro 6 trên toàn thế giới do sử dụng phần mềm điều khiển khí thải bất hợp pháp.
Daimler cho biết đang hoàn toàn hợp tác với KBA nhưng sẽ kháng cáo quyết định triệu hồi xe Vito lên tòa án, nếu cần thiết.
Bộ trưởng Bộ Giao thông Đức Andreas Scheuer đã triệu tập CEO Dieter Zetsche của Daimler đến cuộc họp với bộ để thảo luận về việc triệu hồi xe Vito.
Theo tuần báo Bild, Daimler cũng đang phải đối mặt với yêu cầu triệu hồi hơn 600.000 chiếc xe động cơ diesel, bao gồm các mẫu C-Class và G-Class.
Kể từ khi đồng hương Volkswagen thừa nhận gian lận trong các cuộc kiểm tra khí thải tại Mỹ vào năm 2015, các nhà sản xuất ô tô Đức, gồm VW, Daimler và BMW đối diện với làn sóng phản đối công nghệ diesel mà họ đã đầu tư hàng tỷ euro.
Tác giả: Nhật Minh
Nguồn tin: Báo Dân trí