Pháp luật

Hăm dọa chủ quán nhậu để thu tiền bảo kê, kẻ côn đồ ở Đà Nẵng lĩnh án

Hồ Minh Anh Quý muốn thu tiền bảo kê nên đã nhiều lần rủ bạn bè đến hăm dọa chủ quán nhậu SuSu.

Ngày 16/9, tại Trung tâm hỗ trợ cộng đồng (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng), TAND quận Liên Chiểu mở phiên tòa lưu động xét xử đối với bị cáo Hồ Minh Anh Quý (SN 1993, trú tổ 42, phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) về tội Cưỡng đoạt tài sản.

Theo hồ sơ cáo trạng, do cần tiền tiêu xài cá nhân nên Hồ Minh Anh Quý đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản của chủ quán SuSu (đường Hoàng Thị Loan, phường Hòa Minh).

Hồ Minh Anh Quý - kẻ đập phá quán nhậu để thu tiền bảo kê.

Trước tháng 1/2022, Quý nhiều lần rủ bạn bè đến quán SuSu để ăn nhậu nhằm cho chủ quán thấy Quý có nhiều bạn bè và bản thân Quý có bề ngoài xăm trổ nhìn hung dữ.

Thời điểm tháng 1/2022, Quý trực tiếp gặp chủ quán SuSu là anh N.V.Ch. và anh H.V.C. Tại đây, Quý buông lời hăm dọa nếu muốn kinh doanh yên ổn thì hàng tháng hai người phải nộp cho Quý số tiền 7 triệu đồng. Nếu vào những ngày cuối của mỗi tháng mà chủ quán không đưa tiền thì Quý sẽ đến quán quậy phá, đuổi khách và làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh.

Do bị Quý đe dọa, uy hiếp nên anh Ch. và anh C. đồng ý đưa cho Quý số tiền này, bắt đầu từ tháng 1/2022 (Quý gọi tiền này là tiền bảo kê).

Từ đó, hàng tháng, Quý đi một mình đến quán lấy tiền trực tiếp từ anh Ch. Mỗi tháng giao tiền bảo kê, anh Ch. phải đưa đủ số tiền 7 triệu đồng cho Quý, tháng nào Quý nợ tiền ăn nhậu tại quán thì anh Ch. sẽ trừ đi số nợ, phần còn lại sẽ nộp đủ như yêu cầu của Quý.

Tối 3/3/2023, Quý đi cùng một người bạn tên Chiến (không rõ nhân thân lai lịch) đến quán SuSu để ăn nhậu. Tại đây, Quý nhớ đến việc chủ quán SuSu đang còn thiếu tiền bảo kê của tháng 2/2023 nên đã có hành vi đập phá bàn ghế và đuổi khách trong quán nhằm mục đích uy hiếp, đe dọa anh Ch.

Hôm sau, Quý chạy xe mô tô đến quán nhậu SuSu để nhận số tiền 6,2 triệu đồng (tiền bảo kê của tháng 3/2023) từ anh Ch. thì bị lực lượng Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Đà Nẵng phát hiện, bắt quả tang.

Cáo trạng kết luận, từ tháng 1/2022 đến tháng 3/2022, tổng số tiền Quý chiếm đoạt của chủ quán SuSu là 105 triệu đồng. Số tiền chiếm đoạt được, Quý sử dụng vào mục đích tiêu xài cá nhân.

Hồ Minh Anh Quý có một tiền sự, có nhân thân xấu với một lần vào cơ sở cai nghiện và 3 bản án cùng về tội Cố ý gây thương tích.

Sau khi xem xét toàn bộ hồ sơ vụ án, HĐXX TAND quận Liên Chiểu tuyên phạt Hồ Minh Anh Quý mức án 5 năm 6 tháng tù về tội Cưỡng đoạt tài sản, buộc bồi thường cho bị hại số tiền 85 triệu đồng.

Tác giả: CHÂU THƯ

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP