Giải trí

Hải Châu vượt mặt con trai Kim Xuân ẵm giải 600 triệu

Không nằm ngoài dự đoán của phần đông khán giả và giới chuyên môn, cô sinh viên 20 tuổi và cũng là hiện tượng của "The Winner Is" mùa đầu tiên đã giành chiến thắng thuyết phục.

Đêm chung kết của The Winner Is vừa diễn ra tại TP.HCM vào tối nay – 10/8, được trực tiếp trên HTV7 mang lại nhiều tiếc nuối khi Quốc Thiên để vụt giải thưởng nhưng đồng thời cũng ghi nhận chiến thắng ngọt ngào của cô sinh viên trường ĐH Công nghiệp. Hải Châu nhận được giải thưởng 630 triệu đồng tiền mặt và một hợp đồng thu âm với hãng đĩa Universal.

Đả bại nhiều đối thủ nặng ký, Hải Châu mang về chiến thắng ngọt ngào.

Hải Châu “bất khả chiến bại”


Nếu Dòng Thời Gian dễ dàng đè bẹp được Tú Vi nhờ giọng ca “bão táp” thì khi đối đầu với Hải Châu, họ lại nếm mùi thất bại nặng nề dù cô chỉ hát theo bản năng song nó vẫn đủ sức mạnh để nhấn chìm những con sóng dữ. Bản thân cô gái duy nhất của đêm chung kết cũng thừa nhận rất lo sợ Dòng Thời Gian bởi họ như “bức tường thành sừng sửng”, nhưng lo ngại không biến thành tự ti. Ở tuổi 20, Hải Châu hát bằng cảm xúc của trái tim nên cô không bị gò bó theo khuôn phép định sẳn, sự thoải mái và hồn nhiên ở cô gái nhạc rock này lan tỏa đến người xem để rồi họ bị chinh phục bởi làn gió tươi mát của tuổi trẻ.

Sắc màu trẻ trung của Dòng Thời Gian không áp đảo được sự huyền bí của Hải Châu,


Nhóm nhạc của những quý ông hát opera khá khôn ngoan khi chọn Dẫu có lỗi lầm để bắt tai khán giả dù họ vẫn trình diễn theo phong cách pop opera. Trường lớp bài bản và khuôn mẫu đã giết chết con đường chinh phục giải thưởng của Dòng Thời Gian bởi khán giả đã cảm thấy nhàm chán trước một lối hát thiếu cảm xúc, thiên về phô diễn kỹ thuật. Trong khi đó Hải Châu biến hóa đa sắc màu không chỉ ở dòng nhạc mà còn cả ngoại hình trong ca khúc Unfaithful. Cô như ngọn lửa đang bừng cháy, thắp lên những nguồn sáng hy vọng.


Với những thành tích ở các vòng trước, nhóm nhạc 4 chàng trai đến từ Hà Nội rất tự tin với phần trình diễn nên không chấp nhận thương lượng. Hải Châu dù bại cũng không hề ái ngại. Dòng Thời Gian cũng không thể cứng rắn thêm được khi tỷ số 90 – 11 như một gáo nước lạnh tạt thẳng vào sự tự tin của những quý ông. Với chiến thắng áp đảo này, Hải Châu lần nữa khẳng định sức lôi cuốn đầy ma mị của mình.


Trước đó Huy Luân bất ngờ đả bại được Quốc Thiên nên anh và Hải Châu trở thành đối thủ trong chiến trận cuối cùng. Con trai NSƯT Kim Xuân thay đổi tình thế trong ván cờ quyết định. Anh chọn liên khúc Đồng xanh, Bức họa đồng quê trong đó có những giai điệu vui tươi, réo rắt vốn khác với phong cách trầm lắng của anh. Ở những nốt đầu tiên, Huy Luân bị líu lưỡi khiến anh quên lời. Hải Châu cũng tiếp tục khai thác dòng nhạc ngoại cùng với Giận anh để cháy hết mình cho lần cuối cùng. Sân khấu lúc này hoàn toàn bị cô sinh viên trẻ điều khiển theo cảm giác của chính cô.

Sự quyết liệt của Hải Châu và Huy Luân.


Giám khảo chính Hoài Linh không đánh giá cao cách chọn bài của Huy Luân nhưng lại rất thích thú với sự đa dạng của Hải Châu. Anh thừa nhận mình bị cô gái trẻ này cuốn hút và dĩ nhiên, anh dành một phiếu cho cô. Không có sự ủng hộ của Hoài Linh, nhiều giám khảo cũng nghiêng về Hải Châu nhưng con trai của NSƯT Kim Xuân vẫn không nản lòng và anh vẫn còn hy vọng dẫu rằng với anh bây giờ, hy vọng là điều khá mong manh. MC Bình Minh cũng tiết lộ tỷ số khán giả bình chọn 73 – 27 nghiêng về cô gái trẻ và lúc này Huy Luân không có lý do để mạo hiểm nên anh chấp nhận thương lượng với tấm sec 60 triệu đồng.


Tổng số điểm Hải Châu có được là 159/201, một con số khá lớn cho chiến thắng đầy thuyết phục của cô. Bất chấp mọi đối thủ, cô gái của những bản nhạc rock luôn vững vàng với chiến thuật khá thông minh để vượt qua nhiều gương mặt là ứng cử viên xuất sắc cho ngôi vị quán quân The Winner Is mùa đầu tiên.

Hải Châu hạnh phúc khi ẵm giải thưởng “khủng” từ chương trình.

Trong thời khắc quan trọng, Huy Luân không còn tin vào phụ nữ


Vợ và mẹ luôn đồng hành cùng Huy Luân trong suốt chặng đường dài của cuộc thi. Bản thân anh luôn tin tưởng vào 2 người phụ nữ quan trọng của đời mình. Ở đêm thi bán kết, anh rất hài hước khi phát biểu rằng: “Trong thời khắc quyết định, tôi luôn tin tưởng vào người phụ nữ”. Thế nhưng đêm thi tối qua, niềm tin của anh dành cho người bạn đời đã không được nguyên vẹn.


Khi đối đầu với Quốc Thiên, mọi bất lợi đều đổ dồn lên vai Huy Luân khi nhiều giám khảo đều không lựa chọn anh, khán giả cũng không ngừng la hét, kêu gọi tên đối thủ. Gương mặt lộ rõ vẻ lo lắng nhưng anh vẫn chờ đợi một điều gì đó. Bản thân vợ Huy Luân cũng khuyên chồng nên tính toán lại vì lúc này tình thế đã nghiêng hẳn về Quốc Thiên. Lời nhận xét của Hoài Linh lúc này trở thành cứu tinh của Huy Luân, vị giám khảo quyền lực không thích sự phá cách ở quán quân Idol mùa 2 trong khi đó lại đánh giá cao cách chọn bài của Huy Luân, giúp anh phát huy khả năng.


Sự ủng hộ của Hoài Linh khiến Huy Luân như được tiếp thêm sức mạnh. Mặc dù không có cơ sở để tin tưởng vào chiến thắng nhưng anh vẫn không từ bỏ cơ hội của mình. Và bất ngờ đã xảy ra ở phút 89 khi Huy Luân bất ngờ đánh bại được Quốc Thiên với tỷ số 57/44. Nếu không có sự kiên định và lập trường, có lẽ con trai NSƯT đã tự đánh mất chiến thắng của chính anh.


Hơn ai hết, bản thân Huy Luân ý thức rõ mình đang đối đầu với ai và lịch sử cũng khó lặp lại khi đụng phải đối thủ “khó xơi” nhưng anh vẫn quyết bám trụ với hy vọng nhỏ nhoi. Trong khi mọi người khuyên dừng, anh vẫn bảo lưu ý kiến. Thậm chí khi vợ anh khuyên nên cân nhắc với ý định nhường chiến thắng cho Hải Châu, Huy Luân đã “vượt rào” khi cướp lời vợ cùng quyết định không thương lượng.


Chưa nói nhiều đến kết quả nhưng Huy Luân đã ghi điểm với người hâm mộ bởi bản lĩnh của một người đàn ông đã để anh tự quyết định trong thời khắc sống còn. Vị trí á quân dành cho Huy Luân là một cái kết khá đẹp mắt. Mặc dù so với nhiều gương mặt từng bị loại, anh không có phong độ cao nhất như họ nhưng sự kiên trì và quyết tâm mang lại cho anh một kết quả rất xứng đáng.


Quốc Thiên trắng tay ra về


Việc quán quân Idol bị loại trước vòng đấu cuối là bất ngờ lớn nhất của đêm chung kết bởi so về giọng hát, kinh nghiệm và độ sáng sân khấu, Quốc Thiên đều chiếm ưu thế trước Huy Luân nhưng anh lại bất ngờ bị hất văng khỏi chặng đua cuối cùng.



Thất bại của giọng ca Chia cách bình yên nằm ở khâu chọn bài. Từ vòng đầu tiên, Quốc Thiên ghi điểm tuyệt đối (95) với ban giám khảo nhờ 2 bản hit Xin chào! Xin chào và Lạc của chính anh. Nhưng ở vòng sau, anh bị Hoài Linh nhắc nhở về việc chọn bài không phù hợp, chưa phát huy hết khả năng bản thân. Đơn cử với Bay, Cỏ và mưa, Dấu tình sầu… Quốc Thiên không giữ được phong độ vốn có. Với những ca khúc này, anh không một lần chinh phục được giám khảo chính Hoài Linh.



Sự phá cách của Quốc Thiên trong Dấu tình sầu không được Hoài Linh và nhiều khán giả hài lòng nên dù Huy Luân không phải đối thủ nặng ký, anh cũng không vượt qua được chính mình. Vẻ hụt hẫng, đau khổ in rõ trên gương mặt nam ca sĩ Lạc khi anh nói lời tạm biệt cuộc thi.


Quốc Thiên chia tay chương trình không mang theo được tấm ngân phiếu 40 triệu đồng dù vậy chắc hẳn anh cũng có một bài học lớn về cách chọn bài, sự tính toán lâu dài cho con đường ca hát của mình.

Những giây phút thăng hoa của Hải Châu.

Kim Chi – BeBe – Ảnh: Thành Luân – An Trần


Theo Tri Thức

  Từ khóa: vượt mặt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP