Tin thế giới

Hacker tấn công chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ của bà Hillary Clinton

Hãng tin Reuters đưa tin, mạng máy tính được sử dụng trong chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ của bà Hillary Clinton đã bị tấn công.

Hacker tấn công chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ của bà Hillary Clinton

Bà Hillary Clinton nhìn vào màn hình máy tính trong một chiến dịch tại công ty Atomic Object ở Michigan hồi tháng 3/2016. Ảnh Reuters

Nguồn tin của Reuters cho biết, mạng máy tính được sử dụng trong chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ của bà Hillary Clinton bị tấn công như một phần của cuộc tấn công nhằm vào Đảng Dân chủ (DNC). Đây là vụ tấn công thứ ba sau hai vụ tấn công trước đó nhằm vào DNC và ủy ban gây quỹ cho ứng cử viên của Hạ viện Mỹ của Đảng này.

Người phát ngôn chiến dịch Clinton, Nick Merrill cho biết: “Hệ thống máy tính của chiến dịch của chúng tôi đã được xem xét bởi các chuyên gia an ninh mạng. Cho đến nay, họ đã không tìm thấy bằng chứng cho thấy các hệ thống nội bộ của chúng tôi đã bị xâm nhập”.

Tuy nhiên, một quan chức khác của chiến dịch tiết lộ hacker đã truy cập vào máy chủ chương trình phân tích trong khoảng 5 ngày. Chương trình phân tích dữ liệu là một trong nhiều hệ thống mà chiến dịch dùng để thực hiện phân tích bầu cử, không bao gồm mã số an sinh xã hội hay thẻ tín dụng.

Hôm thứ Sáu, Bộ phận an ninh của Bộ Tư pháp Mỹ cũng bắt tay vào điều tra có hay không các cuộc tấn công nhằm vào chiến dịch tranh cử của Đảng Dân chủ ảnh hưởng đến an ninh quốc gia. Reuters dẫn nhận xét của một thành viên cuộc điều tra cho rằng sự vào cuộc của Bộ Tư pháp là dấu hiệu của việc chính quyền Tổng thống Barack Obama kết luận cuộc tấn công được tài trợ bởi một nhà nước.

Có nguồn tin nói rằng ngay từ tháng ba, FBI đã cảnh báo các chiến dịch tranh cử của bà Hillary Clinton sẽ là mục tiêu của cuộc tấn công mạng.

Hiện chưa rõ các tài liệu mà tin tặc có được là gì, nhưng việc DNC bị tấn công 3 lần đang dấy lên tình trạng báo động khi chỉ còn hơn ba tháng nữa là diễn ra cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.

PV (lược dịch từ Reuters)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP