Kỳ Anh

Hà Tĩnh: Yêu cầu làm rõ vụ việc Bí thư chi bộ thôn hành hung cử tri tại cuộc họp

Đang chủ trì cuộc họp giới thiệu cử tri ra ứng cử HĐND xã, ông Nguyễn Văn Khương, Bí thư chi bộ thôn Phúc Lập (xã Kỳ Thượng, Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã cùng anh, em họ xông vào đánh hai người dân phải nhập viện.

Kỳ Anh: Người dân đánh nhau vì không đồng tình một cán bộ vào HĐND xã

 Anh Lý và anh Lai- nạn nhân của trận đòn do Bí thư và người thân thực hiện ngay tại cuộc họp- đang được điều trị tại Khoa chấn thương, BVĐK Kỳ Anh.

Anh Lý và anh Lai- nạn nhân của trận đòn do Bí thư và người thân thực hiện ngay tại cuộc họp- đang được điều trị tại Khoa chấn thương, BVĐK Kỳ Anh.

Như Dân trí đã đưa tin, vào lúc 19h30 ngày 2/3, với sự tham dự của nhiều cán bộ cốt cán của UBND xã Kỳ Thượng, Ban cán sự thôn Phúc Lập tổ chức cuộc họp nhân sự thôn giới thiệu người vào HĐND xã nhiệm kỳ 2016-2021. Ông Nguyễn Văn Khương, Bí thư chi bộ thôn Phúc Lập chủ trì cuộc họp này.

Cuộc họp có sự tham gia của đông đảo người dân thôn Phúc Lập. Nhiều người đã góp ý kiến và giới thiệu người ra ứng cử. 3 người được cử tri giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND xã Kỳ Thượng nhiệm kỳ này gồm ông Nguyễn Văn Phương – Trưởng thôn Phúc Lập, ông Nguyễn Văn Khương – Bí thư chi bộ thôn Phúc Lập và bà Trương Thị Lượng. Từ 3 người này, cử tri sẽ bầu ra 2 người đại diện cho nhân dân thôn Phúc Lập tham gia HĐND xã Kỳ Thượng nhiệm kỳ này.

Tuy nhiên, anh Lê Văn Lý không đồng ý giới thiệu ông Nguyễn Văn Khương. Lý do anh Lý đưa ra là phẩm chất đạo đức của ông Khương không tốt, thường hay đánh dân. Bản thân anh Lý cũng đã từng bị ông Khương đánh. Sau phát biểu phản đối việc giới thiệu ông Khương ứng cử đại biểu HĐND xã, anh Lý bị Nguyễn Văn Miều và Trần Văn Vẽ (anh họ ông Khương) đánh liên tục vào người.

Anh Lê Văn Lai vào can ngăn cũng bị đánh. Lúc này ông Nguyễn Văn Khương đang chủ trì cuộc họp cũng nhảy xuống tấn công tới tấp vào đầu anh Lý khiến anh này phải nhập viện điều trị sau đó. Anh Lai cũng phải nhập viện sau cuộc họp giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND xã của thôn.

PV Dân trí làm việc với ông Lê Văn Lãm - Bí thư Đảng ủy xã Kỳ Thượng về sự việc liên quan đến ông Nguyễn Văn Khương đánh dân tại cuộc họp giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND xã ở thôn Phúc Lập.
PV Dân trí làm việc với ông Lê Văn Lãm – Bí thư Đảng ủy xã Kỳ Thượng về sự việc liên quan đến ông Nguyễn Văn Khương đánh dân tại cuộc họp giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND xã ở thôn Phúc Lập.

Sau khi đăng tải sự việc, chúng tôi nhận được nhiều ý kiến lên án hành vi đánh người của ông Nguyễn Văn Khương. Rất nhiều ý kiến cho rằng, với hành vi đó ông Khương không xứng đáng được làm Bí thư chi bộ thôn, đồng thời yêu cầu cơ quan chức năng sớm vào cuộc điều tra, đưa vụ việc ra xét xử về hành vi cố ý gây thương tích của ông Khương cùng 2 người anh họ của ông này.

Sau khi sự việc xảy ra, gia đình ông Nguyễn Văn Khương không có trách nhiệm với hai anh Lê Văn Lai và Lê Văn Lý đang được điều trị tại bệnh viện. Đồng thời ông Khương đã có đơn gửi Văn phòng đại diện báo Dân trí khu vực Bắc Miền Trung. Trong đơn ông Khương cho rằng thông tin bài báo đưa không đúng sự thật. Ông Khương không đánh anh Lai, anh Lý, cũng không tự chế tạo súng để bán.

Trao đổi với PV Dân trí, ông Nguyễn Văn Phương, Trưởng thôn Phúc Lập xác nhận có việc xô xát, ẩu đã giữa anh em ông Khương và anh em anh Lý. “Tôi thấy anh Khương từ bàn chủ trì cuộc họp nhảy xuống, lấy chân bàn có đinh đè lên người anh Lý, sau đó đấm liên tục vào hai bên đầu anh Lý. Tôi vào can ngăn nhưng không được còn bị đánh vào tay”, ông Phương nói. Cũng theo ông Phương, năm 2015, trong một cuộc họp dân anh Lý bị ông Khương đánh sưng mặt mũi. Sau đó, ông Khương sang nhà xin lỗi nên anh Lý đã rút đơn tố cáo.

 Thông báo của Công an xã Kỳ Thượng về việc ông Nguyễn Văn Khương - Bí thư Chi Bộ thôn Phúc Lập bị tố sản xuất súng tự chế bán cho người khác sử dụng.

Thông báo của Công an xã Kỳ Thượng về việc ông Nguyễn Văn Khương – Bí thư Chi Bộ thôn Phúc Lập bị tố sản xuất súng tự chế bán cho người khác sử dụng.

Ông Nguyễn Văn Viết – Phó Chủ tịch UBND xã Kỳ Thượng, người tham dự cuộc họp tại thôn Phúc Lập xác nhận có chuyện ông Khương đã “hùa” theo 2 người anh họ đánh đập anh Lý và anh Lai khiến 2 người này phải nhập viện. Sự việc đã được báo cáo lên UBND huyện Kỳ Anh. Gia đình anh Lai đã có đơn đề nghị cơ quan chức năng sớm khởi tố vụ án. UBND huyện Kỳ Anh cũng đã có văn bản yêu cầu UBND xã Kỳ Thượng khi có kết luận vụ việc của cơ quan chức năng. Hiện, vụ việc đã được giao cho Công an huyện Kỳ Anh điều tra.

Riêng về hành vi sản xuất súng tự chế của ông Nguyễn Văn Khương, ông Nguyễn Văn Viết đã cung cấp cho chúng tôi các hồ sơ liên quan. Theo đó, vào tối ngày 25/1/2016 thôn Phúc Lập tổ chức họp để người dân bỏ phiếu tố giác tội phạm. Có 7 phiếu tố giác ông Nguyễn Văn Khương làm súng tự chế bán cho người khác. Hồ sơ này hiện đang được lưu tại Công an xã Kỳ Thượng

Sau khi sự việc xảy ra, UBND xã Kỳ Thượng cũng đã mời các bên liên quan để làm rõ, đồng thời yêu cầu ông Nguyễn Văn Khương làm bản tường trình. Ông Lê Văn Lãm – Bí thư đảng ủy xã Kỳ Thượng cho biết căn cứ kết quả điều tra của các cơ quan liên quan, Đảng ủy xã Kỳ Thượng sẽ có hình thức xử lý nghiêm đối với cán bộ, đảng viên vi phạm.

Minh Đức – Văn Dũng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP