Kỳ Anh

Hà Tĩnh: Xót xa đám tang người phụ nữ bị trúng đạn vào ngực

Ngôi nhà nhỏ nằm bên vách núi của vợ chồng anh Tư ở xóm 10, xã Kỳ Thượng (Kỳ Anh, Hà Tĩnh) bao trùm không khí tang thương. Bên linh cữu chị Vy nghi ngút khói hương, người dân nơi đây vẫn chưa hết bàng hoàng về cái chết của người vợ trẻ…

Chiều 10.3, khi chúng tôi tìm đến xóm 10, xã Kỳ Thượng, người dân còn chưa hết bàng hoàng trước sự việc đã diễn ra.

Theo đó, khoảng 18h ngày 9.3, người dân nghe tiếng nổ phát ra từ nhà anh Hoàng Văn Tư (SN 1986). Hiếu kỳ với tiếng nổ lớn, mọi người tới nhà anh Tư xem thì hoảng hốt thấy chị Dương Thị Vy (SN 1984, vợ anh Tư) nằm bất tỉnh, trên người đầy máu. Vật giống viên đạn thể thao vẫn còn găm trên ngực chị Vy, người dân nhanh chóng đưa chị đi cấp cứu. Tuy nhiên, vừa đi được khoảng 5km thì chị Vy đã tử vong.

xot xa dam tang nguoi phu nu bi trung dan vao nguc tu vong o ha tinh hinh anh 1

Người thân bên linh cữu chị Vy trước lúc đưa tang.

Nhận được tin báo, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã có mặt để khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ.

Sáng 10.3, cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể chị Vy cho người thân và gia đình lo việc hậu sự.

Trao đổi với chúng tôi, chị Nguyễn Thị Lài (chủ một tạp hóa gần nhà chị Vy) chia sẻ: “Vy hiền lành, ngoan ngoãn, làm ăn chăm chỉ lắm. Nghe tin Vy mất, chúng tôi không ai tin nổi”.

Bồng trên tay đứa cháu vừa tròn 15 tháng tuổi của chị Vy, chị Hoàng Thị Thanh (họ hàng với anh Tư) phân trần: “Khi tôi đang đi hái chè trên rẫy thì chồng tôi gọi về bảo gặp Vy lần cuối, cháu nó sắp đi, tôi hoảng hốt chạy về, nào ngờ Vy đã đi thật rồi. Vy và Tư lấy nhau cũng hơn 8 năm rồi, hai đứa cũng có với nhau hai mặt con. Từ trước đến nay vợ chồng thỉnh thoảng có xảy ra chuyện này, chuyện kia nhưng không ngờ sự việc lại đến mức này. Gia đình tôi mất đi một người cháu dâu ngoan ngoãn, hiền lành, đau đớn lắm”.

Chiều 10.3, công việc chuẩn bị đưa tang chị Vy đã hoàn tất. Trong căn nhà nhỏ của vợ chồng anh Tư không có gì giá trị ngoài chiếc giường cưới và chiếc bàn cũ kỹ. Không khí tang thương bao trùm bên linh cữu chị Vy.

xot xa dam tang nguoi phu nu bi trung dan vao nguc tu vong o ha tinh hinh anh 2

Chị Hoàng Thị Thanh bồng trên tay đứa con vừa tròn 15 tháng tuổi của vợ chồng chị Vy.

Trong không gian đau buồn ấy, một chiếc ô tô dừng bánh trước nhà, chồng chị Vy bước xuống xe cùng các chiến sĩ công an. Trước giờ phút đưa chị Vy về cõi vĩnh hằng, anh Tư được cơ quan chức năng cho về “gặp” lại vợ lần cuối.

Sau khi thắp nén nhang trước linh cữu vợ, anh Tư chạy vội lại ôm lấy đứa con trai mới 8 tuổi đứng bên linh cữu của mẹ, tiếng kêu than thảm thiết khiến những người có mặt tại đám tang không khỏi xót xa.

Cháu Hoàng Dương Đăng (15 tháng tuổi) ghì chặt lấy tay người bác họ, chốc chốc lại chỉ tay về hướng linh cữu của mẹ. Có lẽ cháu còn quá nhỏ để hiểu rằng cuộc sống của mình và anh trai sẽ ra sao khi mẹ không còn nữa.

Trao đổi với PV Dân Việt, ông Lê Đức Anh – Trưởng Công an xã Kỳ Thượng cho biết: Vợ chồng anh Tư thuộc hộ nghèo trong xã. Từ trước đến nay, anh Tư cũng là một thanh niên sống nghiêm túc, chưa có điều tiếng gì với xóm làng.

“Vụ việc hiện công an đang vào cuộc điều tra. Sau khi chị Vy tử vong cơ quan điều tra đã tạm giữ anh Tư, nguyên nhân như thế nào thời điểm này chưa thể nói được, phải chờ kết luận của Công an tỉnh Hà Tĩnh”, ông Anh nói.

Quỳnh Nga

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP