Tấm Lòng Vàng

Hà Tĩnh: Xây mới 117 ngôi nhà bị sập đổ do bão số 11

 

Người dân Hương Sơn xây nhà mới sau bão

Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh Võ Văn Phúc cho biết: Huyện đang tập trung xây dựng hoàn chỉnh 117 ngôi nhà bị đổ sập hay cuốn trôi do bão lũ số 11 gây ra.

Sau bão số 11, tỉnh Hà Tĩnh đã kêu gọi được một số doanh nghiệp và nhà hảo tâm trong nước quyên góp tiền giúp bà con Hương Sơn xây mới và sửa chữa 117 ngôi nhà (6 nhà sửa chữa). Tập đoàn Vincom hỗ trợ 3.920 triệu đồng để xây 76 nhà (làm mới 70 nhà, sửa chữa 6 nhà) với giá trị hỗ trợ mỗi ngôi nhà xây mới là 40 triệu đồng và mỗi nhà sửa chữa 20 triệu đồng.

Ngoài ra địa phương còn động viên các tổ chức đoàn thể, nhân dân góp thêm tiền của, vật liệu và ngày công để hoàn thành nhà xây mới trị giá khoảng 60-80 triệu đồng. Phần lớn nhà ở được hỗ trợ xây mới nằm dọc theo các vùng hay ngập lũ và được xây dựng theo mô hình nhà vượt lũ. Anh Phạm Văn Dũng (50 tuổi) bị tàn tật ở thôn Mạn Tâm, xã Sơn Bằng cho biết: “Được Tập đoàn Vincom hỗ trợ 40 triệu đồng và anh em dòng họ, bà con hàng xóm giúp đỡ cùng với tiền vay mượn, tôi cố gắng làm một ngôi nhà tránh lũ trị giá khoảng 70 triệu đồng”.

Theo Chủ tịch huyện Võ Văn Phúc, các địa phương sẽ phấn đấu hoàn thành số nhà làm mới vào trước Tết Nguyên Đán, để bà con có thể đón Tết cổ truyền dân tộc.

Ngoài ra, đã có gần 200 đoàn cứu trợ với khoảng 30 tỷ tiền hàng đến kịp thời với bà con vùng lũ Hương Sơn để chia sẻ khó khăn, hoạn nạn.

Ngay sau bão số 11, T.Ư và tỉnh Hà Tĩnh đã hỗ trợ Hương Sơn 500 tấn gạo, 5.000 thùng mì tôm cùng 36,4 tấn giống ngô, rau các loại để phát triển sản xuất sau lũ.

THÀNH CHÂU (Nhandan)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP