Trong nước

Hà Tĩnh: Vinh danh 42 tập thể, 58 cá nhân tại ĐH thi đua yêu nước

Sáng 29/8, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước toàn tỉnh Hà Tĩnh lần thứ VI tại Trung tâm văn hóa- điện ảnh tỉnh.

Tham dự Đại hội có Phó Ban Tổ chức Trung ương Nguyễn Thanh Bình, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Nguyễn Đắc Vinh; bà  Trần Thị Hà, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Trưởng Ban Thi đua – Khen thưởng Trung ương; về phía tỉnh Hà Tĩnh có ông Võ Kim Cự, bí thư Tỉnh ủy; ông Lê Đình Sơn, chủ tịch UBND tỉnh… các đồng chí lão thành cách mạng, các mẹ VNAH, Anh hùng LLVT nhân dân; lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thị, thành phố trong tỉnh. Đặc biệt là sự có mặt của các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước toàn tỉnh lần thứ VI.

hatinh24h 01
Vinh danh 42 tập thể, 58 cá nhân điển hình tiên tiến tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010 – 2015.

Ông Lê Đình Sơn, chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã đọc Báo cáo tổng kết phong trào thi đua yêu nước và công tác khen thưởng giai đoạn 2010-2015. Báo cáo khẳng định phòng trào thi đua yêu nước và công tác khen thưởng của tỉnh giai đoạn vừa qua được phát động sôi nổi, rộng khắp đến toàn thể nhân dân và đã đạt nhiều kết quả toàn diện. Phong trào đã góp phần thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ, bền vững trong mọi lĩnh vực của tỉnh nhà trong thời gian qua.

Trong rất nhiều thành tựu đạt được, đáng chú ý nhất là việc tập trung chỉ đạo việc thực hiện chương trình xây dựng Nông thôn mới. Chương trình đã trở thành cuộc cách mạng sâu rộng ở nông thôn, nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ cũng như đóng góp công sức của nhân dân trong quá trình thực hiện. Hà Tĩnh phấn đấu đến cuối năm 2015 sẽ không còn xã dưới 8 tiêu chí và có 49 xã đạt 19 tiêu chí.

Bên cạnh những kết quả đạt được, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã chỉ ra những khuyết điểm, thiếu sót trong quá trình thực hiện phong trào. Đồng thời nêu phương hướng, nhiệm vụ, mục tiêu công tác thi đua khen, thưởng giai đoạn 2015 – 2020. Ông Lê Đình Sơn nhấn mạnh nhấn mạnh: Công tác thi đua, khen thưởng phải tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động. Mục tiêu thi đua tập trung vào việc thực hiện và hoàn thành nhiệm vụ chính trị của đơn vị, địa phương. Hình thức thi đua phải đa dạng, phù hợp để mọi người dễ hiểu, tạo thuận lợi trong việc tham gia đánh giá, suy tôn.

 Các đại biểu tham quan gian trưng bày các sản phẩm chủ lực và những hình ảnh về các hoạt động tiêu biểu của Hà Tĩnh giai đoạn vừa qua

Các đại biểu thống nhất cao với báo cáo tổng kết phong trào thi đua yêu nước và công tác khen thưởng giai đoạn 2010 – 2015, đồng thời đóng góp ý kiến để góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm phong trào thi đua yêu nước giai đoạn tới.

Phát biểu tại đại hội, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Trưởng Ban Thi đua – Khen thưởng Trung ương Trần Thị Hà đã chúc mừng những kết quả đạt được trong phong trào thi đua yêu nước của tỉnh nhà trong 5 năm qua, biểu dương những tập thể, cá nhân đã có nhiều thành tích xuất sắc tiêu biểu trong các phong trào thi đua yêu nước của tỉnh. Đồng thời, bà cũng đã có những chỉ đạo để thực hiện tốt các phong trào trong giai đoạn tiếp theo.

Ông Võ Kim Cự, Bí thư tỉnh ủy cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thực hiện phong trào thi đua yêu nước đối với sự phát triển chung của tỉnh. Ông đánh giá cao những đơn vị dành sự ưu tiên xét duyệt khen thưởng cho các tổ chức nhỏ, lẻ, các cá nhân điển hình. Ngoài ra, chỉ đạo thực hiện phong trào trong thời gian tới, Bí thư tỉnh ủy đặc biệt chú trọng quan tâm tới việc phát triển và áp dụng khoa học công nghệ hiệu quả vào quá trình sản xuất.

Cũng tại Đại hội đã vinh danh 42 tập thể, 58 cá nhân điển hình tiên tiến tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010 – 2015; đồng thời bầu ra đoàn đại biểu tiên tiến xuất sắc tham dự Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX.

Kết thúc đại hội, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn đã phát động phong trào thi đua nước giai đoạn 2015 – 2020 với chủ đề: “Đoàn kết, đổi mới, thi đua xây dựng Hà Tĩnh phát triển nhanh và bền vững theo hướng văn minh, hiện đại”.

Mai Nguyễn – Long Đậu/ Tầm Nhìn

Xem clip Vinh danh:

Video Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP