Lộc Hà

Hà Tĩnh: Em bé 4 ngày tuổi tử vong vì nhiễm độc khi sưởi ấm bằng than củi

Vì thời tiết lạnh, một gia đình ở huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) đốt than củi sưởi ấm cho bé trai 4 ngày tuổi, khiến bé bị nhiễm khí độc dẫn đến tử vong.

Ngày 17/1, thông tin từ Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh, cho biết ba ngày trước vợ chồng anh Phan Văn Duy (trú xã Hồng Lộc, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) đưa con nhỏ 4 ngày tuổi đến bệnh viện này điều trị trong tình trạng bỏ bú, khó thở.

Tre so sinh tu vong vi nhiem doc khi suoi am bang than cui hinh anh 1
Bé trai được nhận định nhiễm khí độc CO từ than củi dẫn tới tử vong. Ảnh minh họa

Sau khi thăm khám, bác sĩ nhận định cháu bé bị suy hô hấp nặng do ngạt khí CO, mặc dù đã điều trị nhiều phương pháp song không qua khỏi.

Người nhà cháu bé cho hay do thời tiết mưa lạnh nên vợ chồng anh này đốt than củi để sưởi ấm cho cháu trong phòng kín. Sau hai ngày sưởi ấm bằng than, cháu bé có biểu hiện nằm li bì, bỏ bú, khó thở. Ngay sau đó gia đình đã đưa cháu vào Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh cấp cứu nhưng vẫn không thể cứu sống cháu bé.

Bác sĩ Hoàng Song Hào, Trưởng phòng Quản lý chất lượng Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, nhận định bé trai bị nhiễm khí độc CO từ than củi dẫn tới tử vong.

Theo các bác sĩ, than củi cháy trong điều kiện thiếu không khí sẽ sinh ra loại khí cực độc CO (carbon monoxide). Đây là chất khí không màu, không mùi, có khả năng khuếch tán mạnh, khi bị nhiễm độc thường rất khó nhận biết, những người hít phải sẽ bị nhiễm độc rất nhanh dẫn đến ngạt, hôn mê sâu và có nguy cơ tử vong rất cao. Những người như trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai, người cao tuổi có nguy cơ ngộ độc khí này rất cao.

Văn Trường

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP