Nhân ái

Hà Tĩnh: Trao quà nhân ái đến 2 anh em mồ côi

Đón nhận món quà động viên từ bạn đọc báo Giáo dục và Thời đại, gia đình em Võ Văn Long vô cùng xúc động.

Sáng ngày 2/1, ông Nguyễn Văn Dũng, Trưởng đại diện Văn phòng báo GD&TĐ khu vực Miền Trung - Tây Nguyên đã trao số tiền 8 triệu đồng do bạn đọc báo ủng hộ đến tay 2 anh em Võ Văn Long (xã Hương Giang, huyện Hương Khê).

Hoàn ảnh của 2 anh em Võ Văn Long (8 tuổi) và Võ Đình Học (16 tuổi) vô cùng đáng thương. Chỉ sau một đêm thức dạy cả 2 em bỗng chốc biến thành những đứa trẻ mồ côi không nơi nương tựa. Mẹ các em vừa ra đi sau cơn đột tử chỉ cách đây 1 tuần.

Ông Nguyễn Văn Dũng, Trưởng đại diện báo GD&TĐ khu vực MT-TN trao quà đến 2 anh em Long và Học

Bố mẹ em là anh Võ Đình Văn và chị Lương Thị Loan (SN 1974). Khi Long vừa tròn 1 tuổi, anh Văn đột ngột qua đời, một mình chị Loan nuôi hai anh em lớn khôn. Anh trai của Long là Võ Đình Học (16 tuổi) đã nghỉ học, vào miền Nam làm thuê chưa được bao lâu, lại trúng đợt dịch bệnh phức tạp nên thất nghiệp.

Cách đây ít hôm, khi Long vừa thức dậy sang gọi mẹ thì mẹ em không trả lời, Mẹ Long mất giữa đêm, một mình em bên cạnh mẹ, lạnh lẽo, cô quạnh. Gia đình không có tiền mua quan tài cho mẹ, bà con lối xóm đã kêu gọi mọi người giúp đỡ, hỗ trợ mua một chiếc áo quan. Ngày đưa tang, anh trai của Long từ miền Nam về phải ở nhờ nhà hàng xóm cách ly, không kịp chịu tang, lúc này cũng một mình Long cầm gậy quỳ lạy trước bàn thờ. Nhìn cảnh tượng đó, những người đến viếng ai cũng ứa nước mắt.

Công an huyện Hương Khê, Ban Dân vận, hội CTĐ huyện Hương Khê trao quà cho các em

Thương cảm cho hoàn cảnh của Long và Học, thông qua báo GD&TĐ nhiều nhà hảo tâm đã gửi quà động viên mong các em vượt qua khó khăn.

Đón nhận món quà trên tay, các em vô cùng xúc động. Học chia sẻ: “Chúng em rất biết ơn những tấm lòng cưu mang của các cấp ngành và các bác, các anh chị… Giờ đây cháu chỉ mong sao có điều kiện để nuôi em cháu ăn học được đến nơi chốn”.

Trước đó ngày 23/12/2012 đại diện báo VP báo GD&TĐ khu vực MT-TN phối hợp cùng với công an huyện Hương Khê, Ban Dân vận, hội CTĐ huyện Hương Khê và các nhà hảo tâm đến trao trực tiếp số tiền 8.100.000 đồng cho hai em Võ Văn Học và Võ Văn Long.

Tác giả: Phượng Vũ

Nguồn tin: Báo GD&TĐ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP