Giáo dục - Đào tạo

Hà Tĩnh: Trao học bổng “Chắp cánh ước mơ”

Chiều 25/5, tại trường THPT Nguyễn Trung Thiên (Thạch Hà, Hà Tĩnh) diễn ra lễ tổng kết, trao học bổng “Chắp cánh ước mơ” cho em Dương Văn Quốc (học sinh lớp 12A12).

Trao học bổng “Chắp cánh ước mơ” cho em Dương Văn Quốc
Trao học bổng “Chắp cánh ước mơ” cho em Dương Văn Quốc

Em Dương Văn Quốc sinh ra và lớn lên trong gia đình nghèo tại vùng ven biển xã Tượng Sơn. Tuy hoàn cảnh rất khó khăn nhưng em Quốc đã có nhiều cố gắng, vượt khó, vươn lên đạt thành tích cao trong học tập.

Những năm học phổ thông, Dương Văn Quốc luôn là học sinh khá, có kết quả học tập cao. Tổng điểm xét tuyển vào đại học theo tổ hợp môn (Toán, Vật Lý, Hóa Học) đạt 24,3 điểm. Quốc đã đăng ký vào trường Đại học Công nghiệp Vinh, với ước mơ trở thành kỹ sư Điện tử

Tuy nhiên do hoàn cảnh khó khăn, gia đình không đủ điều kiện để em theo học. Nhằm giúp Quốc thực hiện được ước mơ của mình, trường ĐH Công nghiệp Vinh đã quyết định tặng học bổng cho Quốc để em theo học ngành Công nghệ Kỹ thuận Điện – Điện tử. Theo đó, em Dương Văn Quốc sẻ được hưởng mức học bổng trị giá bằng tổng học phí của 4 năm học đại học tại trường ĐHCN Vinh.

Chia sẻ với chúng tôi, em Quốc xúc động cho biết: “Nếu không có suất học bổng “Chắp cánh ước mơ” thì chắc em sẻ không có cơ hội được học tại trường ĐHCN Vinh vì gia đình không đủ điều kiện. Em hứa sẽ cố gắng học tập thật tốt, để không phụ lòng mong mỏi của gia đình và mọi người đồng thời thực hiện được ước mơ của mình”.

Với phương châm hoạt động “Hợp tác – Chuẩn mực – Thực tiễn – Nhân văn”, trường ĐHCN Vinh đã và đang nỗ lực hết mình tạo môi trường lành mạnh, có chất lượng, đáp ứng nhu cầu xã hội và nhất là chính sách hỗ trợ, cấp học bổng cho học sinh, sinh viên học giỏi, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh khiếm khuyết về thân thể để các em có điều kiện vươn lên học tập thực hiện ước mơ trở thành người có ích cho xã hội

Phát biểu tại lễ trao học bỗng, ThS. Lê Mỹ Hạnh – Phó Hiệu trưởng trường ĐHCN Vinh – nhấn mạnh: “Mỗi năm trường ĐHCN Vinh cấp từ 80 đến 100 suất học bổng cho các em học sinh, sinh viên khó khăn vươn lên trong học tập, mỗi suất học bổng từ 100 đến 150 triệu đồng.

Đặc biệt, hiện nay nhà trường đang thực hiện phương pháp đào tạo mới “gắn nhà trường với doanh nghiệp”. Trong quá trình thực tập, trải nghiệm, sinh viên được các doanh nghiệp trả lương bình quân mỗi tháng 5 triệu đồng/em, kinh phí này giúp các em đủ để trang trải học phí và sinh hoạt trong quá trình học tập”.

Nhân dịp này, về phía nhà trường THPT Nguyễn Trung Thiên cũng đã trao 10 suất học bỗng “Trương Quốc Dụng” cho học sinh đạt thành tích cao trong học tập nhằm động viêc các em cố gắng phát huy thành tích của mình.

Minh Thư

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP