Giáo dục - Đào tạo

Hà Tĩnh: Trao giải khoa học – kỹ thuật dành cho học sinh trung học

Từ những đồ vật thô sơ hàng ngày, nhưng với khả năng sáng tạo của mình, các em học sinh trung học đã biến những đồ vật này thành sản phẩm khoa học vô cùng hữu dụng tại cuộc thi khoa học – kỹ thuật Hà Tĩnh 2014 – 2015.

Chiều 14/1, Sở GD-ĐT Hà Tĩnh đã tổng kết và trao giải cuộc thi khoa học – kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học, năm học 2014 – 2015. Cuộc thi diễn ra trong 3 ngày (từ 12/1-14/1), có 186 thí sinh tham sự với 114 dự án, tăng 40 dự án so với năm học 2013 – 2014. Trong đó: có 10 dự án về lĩnh vực Khoa học xã hội – Hành vi, 6 dự án về lĩnh vực máy tính, 80 dự án về kĩ thuật điện – cơ khí, 18 dự án về sinh học – môi trường.
Cuộc thi là sân chơi để các em phát huy khả năng sáng tạo của mình.

Các sản phẩm mang đến cuộc thi được thiết kế rất giản tiện. Phần lớn được các em tận dụng từ những phế phẩm hoặc các đồ vật đơn giản. Bằng khả năng sáng tạo của mình, các em đã tạo thành những sản phẩm có tính ứng dụng thực tiễn cao như: dự án “Nghiên cứu hành vi hút thuốc lá” của nhóm tác giả Phan Thị Xuân, Nguyễn Minh Anh (học sinh Trường THPT Nguyễn Đình Liễn, Cẩm Xuyên); dự án “văn hóa ứng xử của học sinh THPT, thực trạng và giải pháp” của nhóm tác giả Nguyễn Thị Thùy Trang, Nguyễn Thị Như Phương (Trường THPT Thành Sen, TP Hà Tĩnh); dự án “hệ thống cấp báo lũ đầu nguồn” của nhóm tác giả Nguyễn Văn Đông và Bùi Tuấn Thành (Trường THPT Nghèn, Can Lộc); dự án “hệ thống đánh rêu mốc, gỉ sắt đa năng” của nhóm tác giả Phan Đăng Nhật, Nguyễn Xuân Thành Lê (Trường THPT Lý Tự Trọng); Dự án chế biến thuốc chữa sâu răng từ cây lá lốt (giải Nhì) của nhóm học sinh Cao Thị Thu Hiền, Lê Thị Thùy Linh – học sinh Trường THCS Kỳ Phương, huyện Kỳ Anh…

Một số sản phẩm được trưng bày tại lễ tổng kết.

Sau 3 ngày chấm giải, ban tổ chức Cuộc thi đã chọn ra 70 dự án trao giải tại buổi lễ tổng kết. Trong đó có 6 giải Nhất, 15 giải Nhì, 23 giải Ba và 26 giải Khuyến khích.

Trao giải cho 6 dự án đạt giải Nhất.

Được biết, đây là lần thứ 3 cuộc thi khoa học – kỹ thuật dành cho học sinh trung học được ngành Giáo dục Hà Tĩnh hưởng ứng triển khai từ cấp huyện, thị xã, thành phố, cấp tỉnh và tham gia cuộc thi cấp quốc gia.

Phượng Vũ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP