Tấm Lòng Vàng

Hà Tĩnh: Tinh thần “Mỗi quả dưa – một tấm lòng”

“Mỗi quả dưa – một tấm lòng”; hơn 5 tấn dưa của bà con Quảng Nam được vận chuyển về Hà Tĩnh đã được bán hết trong vòng 1 tiếng đồng hồ vào sáng 17/4 tại Trung tâm văn hóa điện ảnh tỉnh Hà Tĩnh (số 21, đường Phan Đình Phùng, TP Hà Tĩnh).

Cùng với Chương trình “Mỗi quả dưa – một tấm lòng”  ủng hộ bà con vùng lũ ở Quảng Nam trên cả nước, chương trình này cũng nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của nhiều tầng lớp nhân dân tại Hà Tĩnh.

Phong trào mua dưa hấu ủng hộ bà con Quảng Nam bị lũ lụt được khởi xướng bởi nhóm Thiện Từ Tâm.

Với tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, phong trào đã nhận được sự hỗ trợ của nhiều đơn vị trong quá trình thực hiện. Công ty Nguyên Phong, trường Trung cấp Nghề Hà Tĩnh đã hỗ trợ về phương tiện vận chuyển, Công ty TNHH TM&DV Viết Hải hỗ trợ cân hàng, ngoài ra các thành viên Nhóm thiện nguyện Nắng ấm (Huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) đã nhiệt tình hỗ trợ bốc dỡ và bán hàng.

Hơn 5 tấn dưa được bán hết chỉ trong một giờ đồng hồ

Tại Hà Tĩnh, sáng 17/4 có hai điểm bán hàng. Điểm tại Trung tâm văn hóa điện ảnh Hà Tĩnh bán khoảng 4 tấn dưa, ở trường Đại học Hà Tĩnh bán khoảng 1 tấn.

Riêng tại Trung tâm văn hóa điện ảnh Tỉnh, 9h sáng dưa mới được bán nhưng từ trước đó, trong cái nắng gay gắt của miền trung nhưng đông đảo bà con đã đến xếp hàng mua dưa.

“Hôm 15/4 nhóm Thiện Từ Tâm có bán dưa tại đường Xuân Diệu, tuy nhiên, hôm đó tôi đến muộn nên đã hết. Hôm nay biết nhóm tiếp tục bán nên tôi đã đến sớm hơn để góp một phần nhỏ ủng hộ người dân Quảng Nam trong giai đoạn khó khăn” – Chị Nguyễn Thị Ngọc (TP Hà Tĩnh) vui vẻ nói.

 
Phong trào mua dưa hấu ủng hộ bà con Quảng Nam bị lũ lụt được khởi xướng bởi nhóm Thiện Từ Tâm.
Rất đông người đến mua dưa

Một thành viên trong nhóm bán hàng cho biết, vào ngày 15/4, nhóm đã bán hết 5 tấn dưa trong vòng 3 tiếng đồng hồ. Trong chuyến dưa đầu tiên đó do chưa có nhiều kinh nghiệm nên có mắc một số sai sót và nhóm đã phải bù lỗ. Trong chuyến thứ hai này, quá trình vận chuyển cũng như bán hàng nhóm gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên các thành viên tham gia thực hiện không nản lòng, rút kinh nghiệm từ lần bán dưa trước, nhóm đã khắc phục và vượt qua những khó khăn vướng mắc . Kết quả, hơn 5 tấn dưa trong sáng nay đã bán hết trong vòng 1 tiếng.

“Chúng tôi mua dưa của nông dân với giá gốc là 3.500 đồng/1kg, chi phí vận chuyển 1.500 đồng/ 1 kg và về bán tại Hà Tĩnh là 5000 đồng/kg. Khi bắt đầu thực hiện cũng có một số ý kiến chưa hiểu hết ý nghĩa của chương trình. Chúng tôi làm vì mục đích phi lợi nhuận, nhằm góp một phần hỗ trợ giúp đỡ bà con Quảng Nam trong thời điểm khó khăn này.

Người dân ở Hà Tĩnh mong muốn lại có những chuyến dưa từ Quảng Nam tiếp tục được chuyển ra

Thực sự rất vui và cảm động vì chương trình đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo bà con nhân dân Hà Tĩnh. Kết quả là số dưa vận chuyển về được tiêu thụ trong thời gian rất nhanh” – anh Hồ Văn Khánh, chủ nhiệm Nhóm thiện nguyện Nắng ấm vừa vui mừng nhìn dòng người xếp hàng mua dưa vừa cho biết.

Bắt đầu bán từ 9h sáng, tới 10h số dưa đã được bán hết. Nhiều người dân đến muộn không còn dưa để mua tỏ ra tiếc nuối. Họ mong sẽ có những chuyến dưa ý nghĩa như thế này sẽ tiếp tục được đưa về bán.

Mai Nguyễn/Tầm Nhìn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP