Giáo dục

Hà Tĩnh: Thưởng hơn 850 triệu đồng cho giáo viên, học sinh giỏi

Ngày 13/6, Hội Khuyến học Hà Tĩnh phối hợp với Quỹ khuyến học, khuyến tài Nguyễn Du đã tổ chức Lễ tuyên dương, khen thưởng giáo viên và học sinh giỏi Quốc gia, cấp tỉnh năm học 2022-2023.

Tại lễ tuyên dương, khen thưởng giáo viên và học sinh giỏi Quốc gia, cấp tỉnh năm học 2022-2023, Quỹ khuyến học, khuyến tài Nguyễn Du đã vinh danh và tặng thưởng 10 giáo viên dạy các đội tuyển, 81 em học sinh giỏi quốc gia;1.485 em học sinh giỏi tỉnh đạt giải nhất, nhì, ba khối phổ thông trung học và giải nhất lớp 9 các môn văn hóa với tổng số tiền thưởng là 855 triệu đồng.

Thành tích đạt được của các em học sinh là kết quả sự nỗ lực của bản thân, sự ủng hộ, đồng hành của các bậc phụhuynh. Đặc biệt là sự quan tâm, chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo tỉnh và sở ban ngành liên quan.Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Văn Kỳ - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Tĩnhghi nhận và biểu dương công sức, trách nhiệm của các thầy cô giáo, sự nỗ lực, quyết tâm của các em học sinh đã đạt kết quả cao trong các kỳ thi sinh giỏi cấp tỉnh và cấp Quốc gia năm học 2022 - 2023. Đồng thời,khẳng định đây là sự kiện có ý nghĩa, là dịp để vinh danh biểu dương, tôn vinh những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”.

Ông Trần Văn Kỳ , Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Tĩnh phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Vũ Long


Bế mạc buổi lễ vinh danh, ông Đoàn Đình Anh – Chủ tịch Hội khuyến học tỉnh Hà Tĩnh ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực và đóng góp của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt đối với Quỹ khuyến học tỉnh Hà Tĩnh để tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ theo Nghị quyết số 29 của BCH TW là đẩy mạnh công tác khuyến học khuyến tài và xây dựng xã hội học tập.

Chủ tịch hội khuyến học, lãnh đạo sở GD&ĐT Hà Tĩnh trao thưởng cho các em học sinh giỏi quốc gia năm học 2022 - 2023 . Ảnh: Vũ Long


Được biết, Quỹ khuyến học khuyến tài Nguyễn Du còn một đợt trao học bổng nữa vào cuối năm 2023, chủ yếu hỗ trợ các thầy cô giáo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập và công tác.

Quỹ khuyến học, khuyến tài Nguyễn Du được UBND tỉnh Hà Tĩnh thành lập trên cơ sở tài trợ chính từ Ngân hàng Bưu điện Liên Việt, Tập đoàn Him Lam và các nhà hảo tâm.Với nguyên tắc hoạt động, bảo toàn vốn gốc, hàng năm Ban quản lý quỹ sử dụng lãi suất để trao học bổng cho các học sinh, sinh viên, giáo viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên đạt kết quả khá giỏi trong học tập rèn luyện. Thưởng cho học sinh và giáo viên có thành tích xuất sắc trong các kỳ thi học sinh giỏi tỉnh và quốc gia, các sinh viên đạt kết quả cao trong các kỳ thi vào đại học, cao đẳng.Sau 8 năm hoạt động, đến nay Quỹ đã trao tặng với số tiền gần 6,325 tỷ đồng cho 9.926 lượt học sinh, sinh viên và giáo viên.

Tác giả: Phan Quý

Nguồn tin: kinhtemoitruong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP