Kinh tế

Hà Tĩnh: Tàu thuyền ngoại tỉnh ồ ạt vào cảng neo đậu do biển động

Những ngày này biển động nên rất đông tàu thuyền đang đánh bắt cá xa bờ đành vào cảng biển Cửa Sót (thuộc xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) neo đậu.

hatinh (2)

Những chiếc thuyền chỉ đánh bắt gần bờ nên ngư dân chỉ có vài mớ cá lèo bèo (ảnh: Quang Mậu)

Chiều ngày 19/2, PV Infonet có mặt tại cảng Cửa Sót ghi nhận, rất nhiều tàu thuyền chủ yếu là ngoại tỉnh vào cảng neo đậu và bán thủy sản cho tiểu thương. Theo một số ngư dân cho biết, mặc dù chưa kết thúc đợt đánh bắt nhưng do biển động nên tàu thuyền đang hoạt động quanh biển Cửa Sót đành cho thuyền vào bờ.

Vừa cập cảng cá xã Thạch Kim, ông Lê Văn Mun (trú tại thị xã Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa) cho biết, thuyền ông ra khơi chuyến đầu năm vào ngày 6/1 âm lịch, sau gần một tuần đánh bắt do biển động nên đành phải cho thuyền vào cảng neo đậu và nhập số cá đã đánh bắt được trước đó.

Tàu thuyền ngoại tỉnh ồ ạt vào cảng neo đậu do biển động

Ngư dân huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh vẫn chưa sẵn sàng ra khơi, thuyền bè dịp này chủ yếu của các tỉnh khác vào neo đậu (ảnh: Quang Mậu)

“Mới ra khơi được ít ngày nhưng biển động nên đành vào bờ đậu chứ đợt này lượng cá đánh bắt chẳng được bao nhiêu. Nếu biển động dài ngày thì cho anh em bắt xe về quê nghỉ ngơi, ít hôm trời đẹp thì gọi anh em vào chuẩn bị để ra khơi chuyến tiếp” – ông Mun phân trần.

Cũng như ông Mun, thuyền anh Trần Văn Giáp (trú tại tỉnh Thanh Hóa) cũng đã cho thuyền vào cảng cá Thạch Kim neo đậu từ vài ngày nay. Hầu hết các thành viên trên thuyền đa bắt xe về quê về quê, chỉ cắt cử một và người ở lại trong coi thuyền.

Tàu thuyền ngoại tỉnh ồ ạt vào cảng neo đậu do biển động

Biển động, thuyền bè thưa thớt, cá và cảng cũng thế mà ít đi (ảnh: Quang Mậu)

Theo một nhân viên làm việc tại cảng biển Cửa Sót cho biết, hiện tàu thuyền tại cảng chủ yếu của ngư dân ngoại tỉnh vào neo đậu. Tết Nguyên đán vừa qua được 10 ngày nên ngư dân địa phương vẫn chưa sẵn sàng ra khơi, nhất là thời tiết mưa, gió, rét thế này.

“Thông thường ra rằm (ngày 15/1 âm lịch – PV) ngư dân địa phương mới ra khơi đánh bắt thủy sản, chỉ số ít hộ dân ra khơi sớm đón “lộc đầu năm”. Đợt này biển động nên chắc phải mất ít hôm nữa cảng biển này mới sôi động lên được” – Nhân viên này cho biết thêm.

Quang Mậu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP