Giáo dục - Đào tạo

Hà Tĩnh: Tập huấn về PLC cho giáo viên trường Kỹ thuật nghề tỉnh Bolykhămxay và Khăm muộn

Trường Cao đẳng Nghề Việt Đức Hà Tĩnh: Tập huấn về PLC cho giáo viên trường Kỹ thuật nghề tỉnh Bolykhămxay và tỉnh Khăm muộn (CHDCND Lào).

hatinh24h

Từ ngày 21.7 đến ngày 02.08.2014 Trường Cao đẳng Nghề Việt Đức Hà Tĩnh đã tổ chức tập huấn về PLC cho 8 giáo viên khoa Điện Truờng Kỹ thuật nghề tỉnh Bolykhămxay và Khăm Muộn(CHDCND Lào) .

Thông qua chương trình hợp tác giữa Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Bolykhămxay, Khăm muộn (CHDCND Lào) và Trường Cao đẳng Nghề Việt Đức ký kết vào ngày 19-3-2014, vừa qua Trường Cao đẳng Nghề Việt đức đã tổ chức thành công lớp tập huấn cho 8 cán bộ giáo viên khoa Điện Truờng Kỹ thuật nghề tỉnh Bolykhămxay và tỉnh Khăm muộn.hatinh24h hatinh24h1

Mục đích của chương trình tập huấn là nhằm nâng cao trình độ kỹ thuật, chuyên môn và chất lượng giảng dạy của đội ngũ cán bộ giáo viên, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế xã hội hiện nay.

Nội dung đợt tập huấn xoay quanh chủ đề về PLC (Tên viết tắt của Programmable Logic Controller). Đây là thiết bị điều khiển lập trình cho phép thực hiện linh hoạt các thuật toán điều khiển logic thông qua ngôn ngữ lập trình. Trong thời gian 12 ngày của đợt tập huấn , Trường Cao đẳng Nghề Việt Đức đã tận tình bổ sung nhiều kiến thức, kỹ thuật cơ bản về PLC, góp phần hoàn thiện kiến thức chuyên môn về PLC cho các giáo viên trường Trường Kỹ thuật nghề tỉnh Bôlykhămxay và tỉnh Khăm muộn.

Trong đợt tập huấn lần này UBND Tỉnh Hà Tĩnh cũng như trường CĐ Nghề Việt Đức đã hộ trợ về chi phí giảng dạy, ăn ở đi lại của giáo viên tập huấn, thể hiện tình hữu nghị trong quan hệ hợp tác lâu dài giữa hai trường cũng như hai tỉnh Hà Tĩnh và Bôlykhămxay và tỉnh Khăm muộn. Kết thúc đợt tập huấn, lãnh đạo Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Bolykhămxay và tỉnh Khăm muộn đã bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc tới UBND Tỉnh Hà Tĩnh và Trường Cao đẳng Nghề Việt Đức đã tạo mọi điều kiện giúp đỡ, hướng dẫn nhiệt tình cho các cán bộ giáo viên Trường Kỹ thuật nghề tỉnh Bôlykhămxay, Khăm muộn và cũng mong rằng giữa hai địa phương hai trường ngày càng có nhiều sự hợp tác hơn nữa về mọi mặt.

Tin và ảnh: Lê Danh Tạo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP