Trong nước

Hà Tĩnh: Sắp xếp cán bộ không vì lợi ích cá nhân, bè phái, cục bộ

Sáng 28/10, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn chủ trì buổi làm việc với BTV Huyện ủy Hương Sơn về tình hình thực hiện Kết luận 05 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.Dự buổi làm việc có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Hà Văn Thạch, lãnh đạo các ban xây dựng Đảng và Văn phòng Tỉnh ủy.

hatinh24h

Kết luận 05 được Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành với mục đích đảm bảo sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện của Đảng đối với tổ chức cơ quan Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức trong hệ thống chính trị về bộ máy, biên chế; đổi mới, hoàn thiện hệ thống chính trị; tiếp tục sắp xếp, kiện toàn các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp, ban quản lý dự án và các tổ chức hội.

Thời gian qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Hương Sơn đã tích cực triển khai thực hiện và đã tạo được sự chuyển biến bước đầu, góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác lãnh đạo, quản lý từ huyện đến các đơn vị thôn xóm. Thể hiện rõ nét nhất là việc lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, cụ thể hơn; đi vào trọng tâm, trọng điểm hơn; có nhiều đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả trong sinh hoạt, hội họp; đặc biệt rút ngắn rất nhiều thời gian thực hiện các thủ tục hành chính trong các bộ máy…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh phát biểu tại buổi làm việc

Về tổ chức bộ máy biên chế và thực hiện tinh giản biên chế, Hương Sơn đã và đang thực hiện lộ trình tổ chức sáp nhập một số thôn xóm, đơn vị sự nghiệp; nhất thể hóa một số chức danh trong Đảng; phấn đấu đến năm 2021, toàn huyện sẽ tinh giản tổi thiểu 10% biên chế.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã chia sẻ những kết quả bước đầu cũng như nêu lên một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện Kết luận số 05 – một chủ trương mới và khá nhạy cảm, đặc biệt là việc thực hiện tại các đơn vị thôn, xóm. Trên cơ sở đó, đề xuất một số nội dung như: Tỉnh cần bố trí nguồn kinh phí đảm bảo đãi ngộ cho các chức danh sau khi thực hiện nhất thể hóa, thay vì quy định chế độ phụ cấp kiêm nhiệm 20% trên một chức danh như hiện nay. Bên cạnh đó, cần tập trung chỉ đạo một số đơn vị làm điểm để tổ chức nhân rộng, tạo được những bước đi vững chắc và hiệu quả hơn.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn khẳng định: Việc triển khai thực hiện Kết luận 05 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy không hẳn là một chủ trương mới. Tuy nhiên, quá trình triển khai thực hiện dự báo sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Bởi vậy, các địa phương, đơn vị cần tiếp tục quán triệt sâu sắc, đầy đủ chủ trương này đến cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức. Tổ chức thực hiện đảm bảo quy trình; tiến hành từng bước, thận trọng, làm đến đâu chắc chắn đến đó;  đảm bảo dân chủ, khách quan, minh bạch trong quá trình thực hiện. Tránh làm đơn giản, nóng vội, áp đặt; kế thừa những kết quả của tỉnh thời gian qua; học tập kinh nghiệm của các địa phương trong cả nước nhưng phải sáng tạo, phù hợp với thực tiễn của tỉnh Hà Tĩnh.

Cùng với đó, cần phải tổ chức khảo sát, đánh giá đúng năng lực, trình độ và phẩm chất của cán bộ, không vì lợi ích cá nhân, bè phái, cục bộ. Trong quá trình thực hiện, nếu gặp khó khăn, vướng mắc, cần kịp thời nêu kiến nghị, đề xuất với Ban Chỉ đạo tỉnh để có hướng chỉ đạo phù hợp.

Tiến Thành

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP