Dự án đầu tư

Hà Tĩnh: Phát hiện DN xả 30 tấn chất thải công nghiệp chưa qua xử lý

Chiều 4/11, lực lượng chức năng phường Kỳ Liên (Thị xã Kỳ Anh, Tỉnh Hà Tĩnh) đã bất ngờ kiểm tra và bắt quả tang Công ty TNHH khí công nghiệp Đông Anh (đóng trên địa bàn phường Kỳ Liên) đang có hành vi xả chất thải rắn công nghiệp không đúng quy trình, có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường.

Ông Trần Xuân Hòa, Chủ tịch UBND phường Kỳ Liên (thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, sau khi nhận được thông tin phản ánh từ quần chúng về việc công ty TNHH khí công nghiệp Đông Anh (công ty Đông Anh) xả thải bất thường, phường đã tổ chức các lực lượng gồm công an, cảnh sát cơ động, quân sự và lãnh đạo phường tiến hành kiểm tra đột xuất. Quá trình kiểm tra cho thấy, công ty này đang tiến hành bốc dỡ hơn 30 tấn chất thải rắn công nghiệp từ bể chứa thải đổ trực tiếp ra bãi đất, không qua xử lý.

Hà Tĩnh: Phát hiện DN xả 30 tấn chất thải công nghiệp chưa qua xử lý - 1

Hà Tĩnh: Phát hiện DN xả 30 tấn chất thải công nghiệp chưa qua xử lý - 2

Công ty TNHH khí công nghiệp Đông Anh bốc chất thải từ bể chứa đổ trực tiếp ra bãi đất không qua xử lý.

Được biết, công ty Đông Anh hoạt động trong lĩnh vực chiết xuất khí công nghiệp và khí y tế, sử dụng nguyên liệu là đất đèn (canxi cacbua, công thức hóa học là CaC2) để sản xuất. Công ty này hoạt động từ năm 2015, chuyên cung cấp khí công nghiệp cho Công ty TNHH hưng nghiệp Formosa trong khu kinh tế Vũng Áng. Nguyên liệu để sản xuất của công ty này được nhập khẩu từ nước ngoài.

Một cán bộ quản lý của công ty này cho biết, hiện tại công ty chưa ký hợp đồng với đơn vị xử lý chất thải nào. Công ty đang có dự định sẽ ký hợp đồng với một công ty chuyên xử lý chất thải công nghiệp trên địa bàn huyện Kỳ Anh để xử lý chất thải sau khi sản xuất.

Hà Tĩnh: Phát hiện DN xả 30 tấn chất thải công nghiệp chưa qua xử lý - 3

Ông Trần Xuân Hòa, Chủ tịch UBND phường Kì Liên cùng lực lượng chức năng kiểm tra quy trình xử lý chất thải của Cty Đông Anh.

Theo chủ tịch phường Kỳ Liên, công ty Đông Anh đổ chất thải rắn công nghiệp không qua xử lý xuống bãi đất là sai quy trình. Ngoài ra, trong quá trình bốc, vận chuyển chất thải lên đổ ở bãi đất trống đã để chất thải rơi vãi xung quanh, rất nguy hại cho môi trường.

“Tôi đã mời giám đốc công ty Đông Anh về trụ sở phường để làm việc, đồng thời yêu cầu công ty phải chuyển số chất thải trên đi xử lý đúng quy định”, ông Hòa cho hay.

Quang Cường

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP