Kỳ Anh

Hà Tĩnh: Nữ sinh 14 tuổi bị cha dượng hiếp dâm hơn 1 năm

Đến khi phát hiện con gái có thai, người mẹ mới đau đớn khi biết rằng hơn 1 năm qua con gái của mình bị chính cha dượng hiếp dâm.

Sáng 12/11, TAND Hà Tĩnh vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm Nguyễn Văn Hoàn (Sn 1980, trú tại xã Kỳ Lâm, huyện Kỳ Anh) về hành vi “Hiếp dâm trẻ em”.

Nhiều người có mặt tại phiên tòa đã vô cùng phẫn uất trước hành vi thú tính của “yêu râu xanh” đội lốt cha dượng suốt hơn 1 năm qua đối với con gái riêng của vợ y.

Bị cha dượng hiếp dâm khi chỉ mới 12 tuổi

Không nhớ nổi số lần bị cha dượng hiếp dâm, cháu T.T.V.B (SN 2001) chỉ biết từ tháng 6/2013 đến tháng 9/2014, cứ 3 – 4 ngày B bị cha dượng dùng thủ đoạn và vũ lực ép quan hệ.

Lần đầu tiên khi em chỉ vừa mới 12 tuổi. Vào khoảng tháng 6/2013, B được nghỉ hè, cha dượng rủ B đi mua dầu diezen từ cánh lái xe về bán “lấy tiền đi học”.

Sau khi mua xong, đến chỗ vắng, Hoàn đã dùng vũ lực hiện hành vi thú tính. Xong việc, Hoàn đe dọa sẽ giết nên B không dám nói với ai.

hatinh24h
Bị cáo Nguyễn Văn Hoàn

1 tuần sau đó, Hoàn tiếp tục nói cháu B đi mua dầu nhưng cháu B khóc, lấy nhiều lý do để không đi. Hoàn bỏ đi đánh bài và nhắn tin mắng chị L –mẹ ruột cháu B rằng “để con cái không nghe mình”. Chị L liền trách con “sao con không đi để dượng chửi mẹ, lần sau cha rủ con cứ đi”. Thương mẹ, B không dám nói gì rồi lặng lặng theo cha dượng và bị Hoàn cưỡng hiếp lân thứ 2.

Sau đó, kể từ tháng 6/2013 đến 9/2014, cứ cách 3 hoặc 4 ngày, Hoàn lại dùng thủ đoạn trên và vũ lực và đe dọa cháu B để thõa mãn dục vọng của mình.

Tuyệt vọng và xấu hổ do bị cưỡng hiếp nhiều lần nhưng không thể nói với ai, cháu B đã lên kế hoạch tự tử. Vào tháng 2/2014, B mua 2 gói thuốc chuột bỏ vào cặp sách và viết 1 mảnh giấy nhỏ để lại cho mẹ và bà ngoại.

Trong mảnh giấy đó, em viết: “Con xin lỗi vì những ngày qua đã làm khổ mẹ. Cuộc sống có bố dượng không dễ đâu mẹ ạ. Nếu có cơ hội, lần sau con sẽ làm một đứa con ngoan”. Mặt sau, B gửi cho bà với nội dung: “Em không thể sống nổi trong ngôi nhà này nữa bà ạ.

Vào buổi sáng, đầu giờ học của ngày hôm sau, B lấy thuốc chuột đến chỗ vắng để uống nhưng được bạn bè phát hiện đưa lên trạm xá và chuyển đi cấp cứu tại bệnh viện huyện Kỳ Anh.

Mặc dù người thân gặng hỏi nhưng B không dám nói lý do tự tử do bị Hoàn đe dọa.

Đốn mạt hơn, khi cháu B vừa thoát khỏi cửa tử được 1 tuần gã cha dượng vẫn tiếp tục cưỡng hiếp cháu mặc dù cháu đã van xin.

Đến tháng 10/2014, thấy con gái có những dấu hiệu bất thường trên cơ thể, chị L đã đưa cháu B đi khám thì phát hiện cháu đã có thai. Chưa hết sững sờ, thì người mẹ còn đau đớn hơn khi biết tác giả cái thai chính là chồng chị và là cha dượng của con gái.

Bị phát hiện, Hoàn cầu xin rồi cùng vợ đưa cháu B đi “giải quyết hậu quả”. Vào thời điểm này, cái thai được hơn 20 tuần tuổi và cháu B chỉ mới 13 tuổi 4 tháng.

Phẫn uất với hành vi của Hoàn, đến tháng 6/2015, người nhà đã động viên cháu B viết đơn tố cáo hành vi của cha dượng.

Biết tin, Hoàn đã nhanh chân trốn sang Lào và ra đầu thú cơ quan điều tra vào đầu tháng 7/2015.

Xin giảm án cho cha dượng vì thương em nhỏ

Có mặt tại phiên tòa, Nguyễn Văn Hoàn tỏ ra khá bình tĩnh. Trong suốt thời gian tham gia xét xử gã không một lần nhìn sang phía người con riêng của vợ.

Nét mặt của bị cáo hoàn toàn bình thường, chỉ đến khi bế cô con gái N.T.H.V (3 tuổi) trên tay, Hoàn mới chực khóc. Thế nhưng, cô bé chỉ chạy sang bố một lúc rồi lại quấn quýt với chị gái.

Hoàn và chị L có hoàn cảnh giống nhau khi từng đã trải qua một lần đò. Hoàn từng có 1 đời vợ và có 2 người con. Trong đó, người con gái đầu bằng tuổi với cháu B. Sau khi kết hôn với chị L, 2 vợ chồng sinh được cháu N.T.H.V (3 tuổi)”.

Tại phiên tòa, do chị L đi xuất khẩu lao động tại Angola không về được nên đã ủy quyền cho em gái ruột là người giám hộ hợp pháp cho cháu B.

Tại phần tranh luận, Hoàn một mực phủ nhận tình tiết cháu B tử tự liên quan đến hành vi của mình. Hoàn cho rằng: “do bị mẹ mắng khi để em quấy khóc nên B mới có ý định tự tử”.

Tuy nhiên, HĐXX đã cho hỏi cháu B về sự việc này, cháu B cho biết: Cháu rất xấu hổ khi bị cha dượng hiếp dâm nhưng không thể nói ra nên đã mua thuốc chuột tử tử”.

 Cô con gái N.T.H.V (3 tuổi) của Hoàn cũng có mặt tại phiên tòa

Cô con gái N.T.H.V (3 tuổi) của Hoàn cũng có mặt tại phiên tòa

Đến lúc này, Hoàn mới cúi đầu thừa nhận toàn bộ nội dung bản cáo trạng của VKS.

Theo người nhà cho biết: “B là một cô bế rất ngoan và học giỏi. Nhiều năm liên tiếp, B là học sinh giỏi của trường, lớp. Trước khi sự việc giải quyết, tinh thần B khá hoảng loạn học hành sa sút”.

Căm phẫn với hành vi của cha dượng, nhưng tại phiên tòa, cháu B đã đứng lên xin tòa giảm án cho y vì lý do “cháu thương em gái còn nhỏ tuổi quá”.

Cả phiên tòa đều xúc động trước lời đề nghị của B.

Trước những hành vi phạm tội nghiêm trọng của bị cáo, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Văn Hoàn 25 năm tù với tội danh “Hiếp dâm trẻ em”.

Phiên tòa kết thúc, B bế em nhìn theo dáng của người cha dượng lên xe phạm. Kẻ thủ ác đã đền tội trước pháp luật nhưng những tổn thương về mặt tinh thần đối với B không biết khi nào có thể nguôi ngoai.

Phương Hồ /Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP