Kỳ Anh

Hà Tĩnh: Nhiều tai nạn nghiêm trọng ở “ngã tư tử thần”

Sáng 11/4, đội CSGT huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ TNGT nghiêm trọng, rất may 2 tài xế chỉ bị thương nhẹ.

  >>  Kỳ Anh: Va chạm với ô tô biển xanh, 1 người thương nặng

Theo đó, vào lúc 8h ngày 11/4, trên QL1B đoạn qua ngã tư giao nhau với QL12C thuộc xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh, một xe ô tô tải mang BKS 74C – 00542 do Lưu Thanh Tâm (trú tại thị trấn Lao Bảo, Quảng Trị) điều khiển lưu thông hướng Bắc – Nam đã đâm ngang chiếc xe bán tải mang BKS 73C – 05398 do Nguyễn Văn Thái (trú Quảng Hưng, Quảng Trạch, Quảng Bình) điều khiển lưu thông trên QL12C theo hướng Đông – Tây.

Cú đâm mạnh khiến xe bán tải bị thiệt hại nặng, rất may hai lái xe chỉ bị thương nhẹ. Ngay sau đó, lực lượng CSGT huyện Kỳ Anh đã có mặt để phân luồng, điều tiết giao thông và điều tra nguyên nhân tai nạn.

Hiện trường vụ tai nạn

Được biết, trên QL1B đoạn qua ngã tư giao nhau với quốc lộ 12C thuộc xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh, tháng nào cũng có xảy ra các vụ tai nạn nghiêm trọng nên người dân ở đây đặt tên cho ngã tư này là “ngã tư tử thần”.

Cú đâm mạnh khiến xe bán tải bị hư hỏng nặng

Sau một năm đi vào sử dụng tuyến tránh này đã xảy ra nhiều vụ tai nạn chết người và rất nhiều vụ va chạm – anh Nguyễn Văn Hải người dân sống gần ngã tư này cho hay.

Để phân tích nguyên nhân, chúng tôi có cuộc trao đổi với Đại úy Lê Doãn Thái – Đội phó đội CSGT Công an TX Kỳ Anh, ông Thái cho biết: Ngã tư này nằm vị trí dốc, tốc độ xe chạy cả bốn hướng không có biển hạn chế tốc độ, không có đèn tín hiệu giao thông, đặc biệt người dân tham gia giao thông khi qua ngã tư thiếu ý thức quan sát nữa.

Để giảm thiểu TNGT tại nút này thì phải gắn biển hạn chế tốc độ, lắp hệ thống đèn tín hiệu giao thông, lực lượng CSGT phải bố trí xử lý vi phạm các phương tiện vi phạm tốc độ, phần đường và làn đường để các phương tiện chủ động giảm tốc độ, đi đúng làn đường khi đến ngã tư này – Đại uý Thái khuyến cáo.

Hoàng Hiệp/VTOTO

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP