Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Nhiều hoạt động đặc sắc trong Tuần Văn hóa Nguyễn Du

Tối 15-4, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Khai mạc Tuần văn hóa Nguyễn Du năm 2023. Sự kiện hướng tới kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và 10 năm UNESCO vinh danh Đại thi hào Nguyễn Du.

Tiết mục nghệ thuật mở màn Lễ khai mạc Tuần văn hóa Nguyễn Du.


Tuần Văn hóa Nguyễn Du năm 2023 diễn ra từ ngày 15-4 đến ngày 22-4 với các hoạt động nổi bật như: Đêm diễn “Truyện Kiều với các loại hình nghệ thuật diễn xướng”; biểu diễn vở kịch “Hoạn Thư ghen”; chiếu phim tài liệu nghệ thuật “Nguyễn Du và Truyện Kiều”; phim “Kiều” của Đạo diễn, diễn viên Mai Thu Huyền; chung kết và trao giải Cuộc thi “Đọc thuộc Truyện Kiều” đối với giáo viên và học sinh; Lễ khai trương du lịch biển Xuân Thành với Chương trình Nghệ thuật đặc sắc và màn bắn pháo hoa.

Một trích đoạn Trò Kiều trong đêm diễn “Truyện Kiều với các loại hình nghệ thuật diễn xướng”.


Tuần Văn hóa Nguyễn Du là dịp để tôn vinh tài năng và những giá trị xuyên thời đại mà Đại thi hào Nguyễn Du để lại. Với chuỗi các hoạt động văn hóa truyền thống, văn nghệ, thể dục, thể thao đặc sắc, nhân dân và du khách sẽ hiểu thêm về những giá trị văn hóa truyền thống mà Đại thi hào Nguyễn Du đã gửi gắm cho hậu thế. Đây cũng là dịp để tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu về văn hóa, du lịch của huyện Nghi Xuân để thu hút khách thập phương, đến với các khu, điểm du lịch, di tích lịch sử văn hóa trên địa bàn.

Tác giả: HOA LÊ

Nguồn tin: qdnd.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP