Hương Sơn

Hà Tĩnh: Người đàn bà đạp chồng tử vong nộp đơn kháng cáo

Chiều ngày 24/11, TAND Hà Tĩnh cho biết chị Lê Thị Thủy (40 tuổi, trú xã Sơn Giang, huyện Hương Sơn) đã đạp chồng tử vong vì nghi bị lấy trộm 10.000 đồng đã nộp đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt để sớm được về với gia đình, nuôi các con nhỏ.

  >> Hà Tĩnh: Mất 10.000 đồng, vợ đạp chồng tàn tật tử vong

Theo cáo trạng, Lê Thị Thủy và chồng là anh Võ Hồng Sơn (41 tuổi) trong cuộc sống thường phát sinh xích mích, mâu thuẫn. Nguyên nhân là do anh Sơn bị tật hơn 10 năm không lao động được (do đi làm thợ xây dựng bị tai nạn, mất khả năng lao động), đã vậy lại thường xuyên lấy tiền, gạo của vợ mang đi mua rượu uống. Thủy hay to tiếng nên cuộc sống gia đình không hạnh phúc. Ngày 1-7-2015, lúc đi bốc vác thuê về được 20.000 đồng, Thủy đem cất trong chiếc áo treo ngoài phòng khách. Khi ăn cơm xong, tới buổi chiều đi làm, phát hiện mất một tờ 10.000 đồng, nghi anh Sơn lấy, Thủy gặng hỏi thêm một vài lần đều bị từ chối.

Bị cáo Lê Thị Thủy tại phiên tòa

Thấy chồng liên tục cãi, không kiềm chế được bản thân, Thủy cầm cổ áo anh Sơn kéo vào phòng ngủ, do anh Sơn tàn tật nên bị ngã xuống thềm nhà. Sẵn bực tức dồn nén trong thời gian dài, Thủy đạp nhiều phát vào vùng bụng, cổ, mặt của chồng. Sau nhiều cú đạp của vợ, anh Sơn vốn mắc bệnh u đại tràng lâu năm, nên khi bị tác động mạnh khiến vỡ đại tràng dẫn tới tử vong.

Trong phiên sơ thẩm ngày 10/11, TAND Hà Tĩnh xác định Thủy gây án vì mâu thuẫn nhất thời, tuyên 7 năm 6 tháng tù về tội giết người. Sau hai tuần bị kết án, chị Thuỷ đã làm đơn kháng cáo trình bày và xin giảm nhẹ hình phạt để sớm được về nuôi các con nhỏ.

Theo đơn chị Thủy đã trình bày một phần do bức xúc, nóng giận nhất thời, một vì cuộc sống hiện tại quá khó khăn, ngoài nuôi hai con nhỏ 13 tuổi và 17 tháng tuổi còn phải chăm sóc thêm mẹ chồng già yếu 80 tuổi. Hàng ngày Thủy phải đi bốc vác thuê để kiếm tiền nuôi các thành viên trong gia đình, góp tiền học cho con.

“Ai thuê gì thì làm nấy, cáng đáng và lo toan hết việc trong nhà. Công việc hiện tại chưa cố định, có ngày được vài chục, như 10 ngày nay không có việc nên chẳng thu được đồng nào. Khi có tiền, tôi chắt bóp mua ít rau, những bữa ăn thịt cá ít khi có”, Thuỷ kể trong nước mắt.

Tuy đang mang án, nhưng hàng ngày vẫn phải chạy vạy để lo từng bữa ăn cho mọi người, do vậy người phụ nữ lam lũ tâm sự làm đơn kháng cáo xin được giảm nhẹ hình phạt để sớm về chăm lo cho con nhỏ.

Linh Hằng – Bùi Trung/VTOTO

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP