Trong nước

Hà Tĩnh: Nâng cao chất lượng công tác thi đua – khen thưởng

 

Sáng 22/10, Hội đồng TĐ-KT tỉnh tổ chức cuộc họp đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ 9 tháng vừa qua, triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2015. Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng TĐ-KT tỉnh Lê Đình Sơn chủ trì.

hatinh24h
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng TĐ-KT tỉnh Lê Đình Sơn chủ trì cuộc họp của Hội đồng TĐ-KT tỉnh

Từ đầu năm đến nay, phong trào thi đua đã được các cấp, các ngành, địa phương triển khai thực hiện có hiệu quả. Trong đó, trọng tâm là thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT-XH, đảm bảo QP-AN, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh; thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; thực hiện phong trào thi đua toàn tỉnh chung sức xây dựng NTM và các phong trào thi đua trên nhiều lĩnh vực.

Công tác khen thưởng được thực hiện kịp thời, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, đơn vị. Đặc biệt việc khen thưởng đột xuất, chuyên đề đối với những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc được thực hiện thường xuyên, góp phần động viên các tổ chức cá nhân tiếp tục có nhiều đóng góp trong phong trào chung của tỉnh nhà.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận các giải pháp nhằm tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác TĐ-KT; đóng góp ý kiến về việc xét tặng danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp tỉnh trên các lĩnh vực và khen thưởng cấp nhà nước cho các tập thể, cá nhân có thành tích.

Kết luận cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn khẳng định: Chín tháng qua, phong trào thi đua đã có nhiều sáng tạo, đổi mới, phát triển cả về chiều rộng và chiều sâu, đều khắp trên các lĩnh vực. Đây thực sự là động lực quan trọng thúc đẩy thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, phát triển KT-XH, QP-AN của tỉnh nhà. Đặc biệt, phong trào thi đua góp phần quan trọng vào thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII. Tuy nhiên, việc tổ chức triển khai chương trình hành động đến cơ sở chưa nhiều. Công tác kiểm tra việc thực hiện các phong trào thi đua có lúc chưa kịp thời; chưa rút được nhiều kinh nghiệm qua các phong trào thi đua. Công tác khen thưởng còn bộc lộ một số tồn tại.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn

Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Thời gian tới, các cấp, các ngành, các địa phương tiếp tục phát động các phong trào thi đua yêu nước trên các lĩnh vực, đặc biệt là phong trào thi đua đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII vào cuộc sống; thực hiện vượt mức các mục tiêu KT-XH, QP-AN năm 2015. Thường xuyên kiểm tra kết quả phong trào thi đua ở các địa phương, đơn vị để sơ kết, tổng kết rút kinh nghiệm trên một số lĩnh vực. Chuẩn bị tốt việc bình xét thi đua cuối năm đảm bảo chính xác, khách quan, đúng đối tượng. Hướng khen thưởng về cơ sở, khen thưởng cho tập thể nhỏ, những người trực tiếp lao động sản xuất. Tiếp tục nâng cao chất lượng các phong trào TĐ-KT để Hà Tĩnh tiếp tục là đơn vị dẫn đầu cụm thi đua Bắc Trung Bộ.Qua ý kiến của các đại biểu, Chủ tịch Hội đồng TĐ-KT tỉnh đã cho ý kiến cụ thể và yêu cầu Ban Thi đua khen thưởng tỉnh tiếp tục soát xét để việc xét tặng danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp tỉnh trên các lĩnh vực và việc khen thưởng cấp nhà nước cho các tập thể, cá nhân đảm bảo đúng đối tượng, đúng tiêu chuẩn, kịp thời và chính xác.

Hà Vân/ HTTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP