Kỳ Anh

Hà Tĩnh: Lừa chiếm hơn 1,8 tỷ đồng rồi bỏ trốn, ẩn thân người bán rau

Đẩy mạnh đợt cao điểm về tổng tấn công trấn áp tội phạm và bảo vệ an toàn trước, trong và sau Tết Đinh Dậu năm 2017. Song song với nhiệm vụ truy quét, đấu tranh với các loại tội phạm, các tai tệ nạn xã hội.

Việc quản lý nhân khẩu, hộ khẩu cũng là một trong những nhiệm trọng tâm của lực lượng Công an nhân dân nói chung và Công an phường Kỳ Phương nói riêng.

Sau khi nhận được quyết định truy nã đặc biệt số 08/QĐTN ngày 09/3/2015 của Công an tỉnh Gia Lai. Với tinh thần trách nhiệm chung, Công an phường Kỳ Phương đã vào cuộc với quyết tâm cao. Qua quá trình sàng lọc, kiểm tra, xác minh các đối tượng tạm trú trên địa bàn phường, sáng ngày 29/12/2016, Công an phường Kỳ Phương – TX. Kỳ Anh đã bắt đối tượng truy nã đặc biệt toàn quốc: Nguyễn Thị Cúc, sinh năm 1976, Nơi ĐKHKTT: TDP 8 – Thị trấn Chư Ty – huyện Đức Cơ – tỉnh Gia Lai, theo quyết định truy nã số 08/QĐTN của cơ qua cảnh sát điều tra công an tỉnh Gia Lai khi Nguyễn Thị Cúc đang cùng chồng bán rau tại chợ Kỳ Phương – TX. Kỳ Anh về tội danh: Lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt tài sản, quy định tại Điều 140, Bộ luật hình sự nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Theo đó, vào năm 2013, Nguyễn thị Cúc đã có hành vi lợi dụng sự tin tưởng của một số hộ dân trên địa bàn huyện Đức Cơ – tỉnh Gia Lai đã vay mượn số tiền 1.820.000.000đ(Một tỷ tám trăm hai mươi triệu đồng) rồi bỏ trốn về địa bàn khu kinh tế Vũng Áng Hà Tĩnh để lẩn trốn.

Theo Đại úy Nguyễn Duy Sáng – Trưởng Công an phường Kỳ Phương, địa bàn khu kinh tế Vũng Áng là địa bàn kinh tế phức tạp, trọng điểm và đây cũng là địa bàn tập trung nhiều đối tượng cộm cán trên khắp cả nước. Vì vậy, đặt ra một thách thức hết sức khó khăn cho lực lượng Công an trong công tác quản lý tạm trú, lưu trú. Việc bắt được đối tượng truy nã đặc biệt toàn quốc là một trong những chiến công của lực lượng Công an Thị xã Kỳ Anh nói chung và Công an phường Kỳ Phương nói riêng trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo vệ An toàn tết Đinh Dậu 2017.

CÔNG AN KỲ PHƯƠNG

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP