Kỳ Anh

Hà Tĩnh: Liên tiếp bắt giữ nhiều đối tượng trốn ra nước ngoài trái phép

Vừa qua cơ quan điều tra Công an huyện Kỳ Anh tiếp tục bắt giữ 8 đối tượng đang chuẩn bị trốn ra nước nước ngoài lao động trái phép. Cơ quan điều tra ra quyết định khởi tố đối tượng Nguyễn Quang Trung, trú tại xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh về tội “Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài” được quy định tại điều 275 – Bộ luật hình sự.Cơ quan Công an lấy lời khai của các đối tượng.

Vào lúc 12h ngày 26/2, trên quốc lộ 1A thuộc địa phận xã Kỳ Đồng, huyện Kỳ Anh, Công an huyện Kỳ Anh đã phát hiện 8 đối tượng đang đi trên xe ô tô khách chạy tuyến Huế – Móng Cái có biểu hiện nghi vấn. Quá trình xác minh, nhóm đối tượng này đang trên đường ra Móng Cái( Quảng Ninh) để vượt biên trái phép sang Trung Quốc. Số đối tượng này được đưa về cơ quan điều tra để tiếp tục làm rõ.

Đối tượng Nguyễn Quang Trung tại cơ quan Công an.

Được biết: Sau khi có thời gian làm việc tại Trung Quốc Nguyễn Quang Trung đã quen được một số đối tượng tại khu vực biện giới Việt – Trung sau đó bàn nhau tìm người có nhu cầu lao động để đem sang Trung Quốc. Nhân dịp về nghỉ Tết Nguyên đán, Trung đã thông báo tìm người trong xã có nhu cầu lao động để đưa đi, mỗi người phải nộp cho Trung 8 triệu đồng để được đưa sang bến kia biên giới. Khi gom được 7 người gồm: Nguyễn Văn Phú sinh năm 1994; Hoàng Đức Linh sinh năm 2000; Nguyễn Văn Thắng sinh năm 1983; Lê Văn Hoàng sinh năm 1998; Nguyễn Văn Hóa sinh năm 1994 đều trú tại xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh cùng 2 em trai của mình là Nguyễn Quốc Cường sinh năm 1995 và  Nguyễn Tiến Dũng sinh năm 1997. Sauk hi thống nhất thời gian, Nguyễn Quang Trung đã hẹn nhóm đối tượng này đến tập trung tại khu vực ngã ba Bích Châu thuộc xã Kỳ Tân để lên xe đi Móng Cái. Khi đến địa phận xã Kỳ Đồng thì bị lực lượng Công an bắt giữ.

Các đối tượng tại cơ quan Công an 

Thiếu tá Võ Châu Tuấn- Phó trưởng Công an huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh cho biết, đây là vụ thứ 2 trong vòng một tuần cơ quan điều tra Công an huyện kỳ Anh bắt giữ. Qua đây cũng khuyến cáo mọi người dân có nhu cầu cần việc làm nêu cao tình thần cảnh giác, đừng vì thiếu việc làm mà để kẻ xấu lôi kéo, dụ dỗ vượt biên trái phép là vi phạm pháp luật và mang nhiều hệ lụy khác khi sang nước ngoài mà không được pháp luật bảo hộ.                                                                  

ĐÌNH VŨ – ANH CƯỜNG

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP