Trong nước

Hà Tĩnh kỷ niệm 91 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

Chiều 17/6, UBND tỉnh đã tổ chức trọng thể Lễ mít tinh Kỷ niệm 91 năm ngày báo chí cách mạng Việt Nam ( 21/6/1925- 21/6/2016) và Lễ trao giải Báo Chí Trần Phú 2015.

Dự lễ kỷ niệm có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng; Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh; Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng; lãnh đạo các sở ban ngành, huyện thị trong toàn tỉnh, các nhà báo lão thành và toàn thể hội viên hội nhà báo tỉnh.

 Thay mặt Hội Nhà báo Việt Nam,  Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh trao tặng cờ thi đua xuất sắc cho Hội Nhà báo Hà Tĩnh.

Diễn văn kỷ niệm do Chủ tịch Hội nhà báo tỉnh Nguyễn Xuân Hải trình bày nêu rõ: Cách đây 91 năm, ngày 21/6/1925, Chủ tịch Hồ chí Minh đã chỉ đạo và trực tiếp làm chủ bút, xuất bản số báo Thanh Niên đầu tiên, đặt nền móng cho nền báo chí cách mạng Việt Nam.

Trải qua 91 năm, báo chí Cách mạng Việt Nam luôn phấn đấu hoàn thành sứ mệnh, là vũ khí tư tưởng sắc bén, góp phần quan trọng vào sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ tổ Quốc. Trong sự phát triển chung, báo chí tỉnh nhà không ngừng trưởng thành và có nhiều đóng góp quan trọng vào sự nghiệp báo chí cách mạng Việt Nam cũng như sự phát triển của Tỉnh.

Chủ tịch Hội Nhà báo Hà Tĩnh Nguyễn Xuân Hải đọc diễn văn tại buổi lễ.

Báo chí đã tuyên truyền kịp thời chủ trương, chính sách, các sự kiện chính trị kinh tế xã hội, tích cực tham gia đấu tranh phòng chống tiêu cực, góp phần quảng bá hình ảnh và cổ vũ phong trào thi đua lao động sản xuất, tạo sự đồng thuận cao trong các tầng lớp nhân dân.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch Ủy UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh đánh giá cao những đóng góp của báo chí thời gian qua, đồng thời cũng chỉ rõ một số tồn tại trong hoạt động, với mong muốn đội ngũ làm báo nêu cao tâm huyết trách nhiệm, góp sức cùng với tỉnh nhà hoàn thành các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội.

Về nhiệm vụ thời gian tới, Phó Chủ tịch Ủy UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh đề nghị các cơ quan quản lý báo chí tiếp tục tăng cường công tác quản lý, tập trung thực hiện các nhiệm vụ tuyên truyền trọng tâm, nhất là Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp; các chỉ thị Nghị quyết của Trung ương và của Tỉnh; kết quả thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội, xây dựng Đảng, chương trình dự án trọng điểm.

Phó Chủ tịch Ủy UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh đánh giá cao những đóng góp của báo chí trong thời gian qua.

Cùng với cổ vũ nhân tố điển hình, báo chí cũng cần chú trọng phản ánh tình trạng suy thoái đạo đức, tư tưởng, lối sống của cán bộ đảng viên; tệ quan liêu tham nhũng lãng phí; đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái, thù địch không có lợi cho sự phát triển của tỉnh.

Cùng với đó, đội ngũ làm báo phải không ngừng trau dồi phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị, đặt lợi ích quốc gia dân tộc, quê hương đất nước lên trên hết trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Phó Chủ tịch Ủy UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh yêu cầu cấp ủy chính quyền và ban ngành các cấp tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động báo chí, chăm lo xây dựng đội ngũ người làm báo, góp phần xây dựng nền báo chí tỉnh nhà khoa học, hiện đại và chuyên nghiệp.

Những tác giả đạt giải A, Giải Báo chí Trần Phú, năm 2015.

Tiếp đó, Lễ trao giải báo chí Trần Phú đã được tổ chức trang trọng. 26 tác phẩm đã được vinh danh trong tổng số 77 tác phẩm tham dự. Giải báo chí Trần Phú năm nay chứng kiến sự lên ngôi của các thể loại tọa đàm và phóng sự; ghi nhận sự xuất hiện trở lại và chiếm giải cao của thể loại phóng sự ảnh. Nhiều tác phẩm đã thể hiện sự dày công và có nghề, cũng như tâm huyết của đội ngũ người làm báo.

Ban tổ chức đã trao 12 giải khuyến khích; 6 giải C; 5 giải B.  Ba giải A được trao cho 3 nhóm tác giả: Thế Công- Dương Chiến với chùm phóng sự ảnh: “Nhớ em nghe tiếng chổi tre chị quét”; Chương trình Tọa đàm “Hồ sơ giả, Hoàn thuế thật” của nhóm tác giả Hạnh Loan, Đình Vũ, Từ Hải, Trường Giang; Phóng sự “Người trở về từ Gạc Ma” cho nhóm tác giả Thuận Huế, Ngọc Luân, Minh Tuấn.

Ban tổ chức tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp báo chí cho những người đã có nhiều cống hiến vì sự phát triển của nền báo chí cách mạng Việt Nam.

Cũng tại lễ kỷ niệm, Ban tổ chức đã trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả đạt giải trong cuộc thi “ Báo chí viết về gương người tốt, việc tốt, các điển hình tiên tiến trong  phong trào thi đua yêu nước và xây dựng nông thôn mới năm 2015- 2016”, tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp báo chí cho những người đã có nhiều cống hiến vì sự phát triển của nền báo chí cách mạng Việt Nam.

 Nguyễn Hằng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP