Trong nước

Hà Tĩnh: Kiểm điểm tập thể và cá nhân: Thẳng thắn, trách nhiệm, hiệu quả

Ban thường vụ Huyện ủy Cẩm Xuyên vừa tổ chức hội nghị kiểm điểm tập thể và cá nhân năm 2016. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng; Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Phan Cao Thanh dự và chỉ đạo hội nghị.

Hội nghị kiểm điểm tập thể và cá nhân năm 2016 của BTV Huyện ủy Cẩm Xuyên

Với thái độ nhìn thẳng vào sự thật, báo cáo kiểm điểm của BTV Huyện ủy Cẩm Xuyên đã nêu rõ những kết quả đạt được, những hạn chế, tồn tại và phương hướng khắc phục. Theo đó, năm 2016, BTV Huyện ủy đã làm tốt công tác lãnh đạo chỉ đạo việc quán triệt và triển khai thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng đến với toàn thể cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Đồng thời, xây dựng chương trình hành động gắn với thực tiễn của địa phương, cụ thể hóa chỉ thị nghị quyết cấp trên. Kịp thời ban hành các nghị quyết, chính sách vừa đảm bảo tính toàn diện, vừa có trọng tâm trọng điểm, khai thác tiềm năng, lợi thế của từng địa phương, các vùng sinh thái.

Kinh tế tiếp tục phát triển, đời sống vật chất tinh thần của nhân dân được nâng cao, xây  dựng NTM đạt nhiều kết quả nổi bật. Năm 2016 Cẩm Xuyên có thêm 2 xã là Cẩm Vịnh, Cẩm Huy đạt chuẩn NTM, không còn xã đạt dưới 9 tiêu chí. Việc lãnh đạo, chỉ đạo 2 thị trấn xây dựng và chỉnh trang đô thị đảm bảo đúng lộ trình đề án và kế hoạch đã đề ra; chỉ đạo khắc phục sự cố môi trường biển, hậu quả mưa lụt.

Công tác xây dựng Đảng và các tổ chức trong hệ thống chính trị được quan tâm chỉ đạo, đảm bảo tốt việc thực hiện nguyên tắc tập trung, dân chủ. Thực hiện tốt công tác dân vận quần chúng, đổi mới tổ chức và hoạt động của các cơ quan nhà nước; đấu tranh, khắc phục sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống của cán bộ, Đảng viên; phòng chống tham những, quan liêu, lãng phí. Gắn thực hiện Nghị quyết TW 4 khóa XII với đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ chính trị về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh; lãnh đạo, chỉ đạo thành công cuộc bầu cử Quốc Hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021, và kỷ niệm 110 năm Ngày sinh cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập…

Bên cạnh những kết quả đạt được, trong năm 2016 công tác lãnh đạo, chỉ đạo của BTV còn bộc lộ nhiều hạn chế: Trong xây dựng NTM còn chú trọng nhiều cho các xã đăng ký về đích chưa quan tâm chỉ đạo kịp thời đối với các xã khó khăn, công tác vệ sinh môi trường còn nhiều bất cập; chưa thu hút đầu tư nhiều cho lĩnh vực phát triển kinh tế và du lịch…

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng phát biểu tại hội nghị

Phát biểu hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng đánh giá cao kết quả lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của BTV Huyện ủy, nhất là giữ vững đoàn kết nội bộ, phát huy nguyên tắc tập trung dân chủ trong thực hiện nhiệm vụ.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu BTV Huyện ủy Cẩm Xuyên tiến hành việc kiểm điểm một cách nghiêm túc, thẳng thắn, trách nhiệm, thực hiện tốt tinh thần phê và tự phê, đảm bảo nguyên tắc tập trung dân chủ, nguyên tắc Đảng. Chỉ ra được những hạn chế, phân tích nguyên nhân và xác định nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Trong nhiệm vụ phát triển KT-XH cần có định hướng cụ thể, đánh giá sát hiện trạng thực tiển đồng thời xác định nông, ngư nghiệp, thương mại dịch vụ và du lịch  là nền tảng cho sự phát triển của địa phương.

                                                                                            Ngọc Long

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP