Trong nước

Hà Tĩnh: Khách du lịch 6 tháng đầu năm tăng

Đến nay trên địa bàn toàn tỉnh có 189 cơ sở lưu trú với 4.500 phòng, trong đó có 1 khách sạn 4 sao, 8 khách sạn 3 sao và 24 khách sạn 2 sao. Toàn tỉnh cũng đã có 3 trạm dừng chân cho khách du lịch đường bộ và hệ thống cửa hàng giới thiệu sản phẩm du lịch. Đội ngũ kinh doanh du lịch thường xuyên được tập huấn, nâng cao kỹ năng. Công tác quảng bá tuyên truyền du lịch được đẩy mạnh thông qua xuất bản Bản tin Du lịch, trang web du lịch Hà Tĩnh.

Gần 1 triệu lượt khách đến trong 6 tháng đầu năm. Đây là năm có lượng du khách đến Hà Tĩnh nhiều nhất từ trước đến nay so với cùng kỳ các năm trước.
Để tạo được dấu ấn riêng, ngay từ đầu năm các địa phương, đơn vị đã đầu tư nâng cấp hệ thống hạ tầng khu du lịch, nhất là khách sạn nhà hàng, khu vui chơi giải trí, các điểm nghỉ dưỡng.

Gần 1 triệu lượt khách du lịch đến Hà Tĩnh trong 6 tháng đầu năm.
Cơ sở vật chất được đầu tư, giá cả được quản lý  và các loại dịch vụ đảm bảo là những yếu tố để khách du lịch đến với Hà Tĩnh ngày càng nhiều hơn.

Năm nay lượng khách đổ về các khu du lịch biển ở Hà Tĩnh tăng vọt. Cùng với yếu tố khách quan từ thời tiết nắng nóng thì tại các khu du lịch biển cũng đã có nhiều cải thiện chấn chỉnh về an ninh trật tự, an toàn tắm biển, quản lý giá cả…
Một điểm đáng chú ý khác là các địa phương đã hình thành và phát triển nhiều loại hình dịch vụ, sản phẩm, hàng hóa du lịch mang đậm màu sắc truyền thống, góp phần xây dựng thương hiệu du lịch Hà Tĩnh.
Với những giải pháp đồng bộ, từ đầu năm đến nay, tổng lượt khách du lịch đến với Hà Tĩnh đạt gần 900.000 lượt người, trong đó khách quốc tế hơn 14.000 lượt người. Du lịch đang mang lại nguồn thu lớn cho các địa phương có lợi thế đồng thời góp phần quảng bá hình ảnh quê hương Hà Tĩnh như là một trong những điểm đến hấp dẫn của du khách, bạn bè trong và ngoài nước.

Hồng Việt/ HTTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP