Giáo dục - Đào tạo

Hà Tĩnh: Hơn 6.000 chỗ ở miễn phí cho thí sinh dự thi THPT quốc gia

Kỳ thi THPT quốc gia 2016, tại Hà Tĩnh chỉ tổ chức 1 cụm do Trường Đại học Sư phạm Huế phối hợp với Sở GD&ĐT và Đại học Hà Tĩnh chủ trì, có hơn 17.000 thí sinh dự thi.

Các tình nguyện viên đang tiếp tục liên hệ nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu về chỗ ở cho thí sinh và người nhà thí sinh.
Các tình nguyện viên đang tiếp tục liên hệ nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu về chỗ ở cho thí sinh và người nhà thí sinh.

Cụm thi được bố trí tại 27 điểm thi tại các huyện: Cẩm Xuyên, Can Lộc, Thạch Hà, Lộc Hà và TP Hà Tĩnh với tổng số 635 phòng thi. Đến nay, công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã cơ bản hoàn thành.

Về công tác hỗ trợ các thí sinh về dự thi, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã thành lập 7 đoàn công tác chỉ đạo Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2016. Qua đó đã cùng với các đơn vị cơ sở thành lập 32 đội thanh niên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” với 1.104 thành viên tham gia.

Đến nay, các đội đã tiến hành khảo sát, liên hệ được 1.514 hộ dân cho 6.079 thí sinh ở miễn phí; có gần 1.000 thí sinh liên hệ với các đầu mối của Đoàn để được tư vấn, giới thiệu chỗ ở, đáp ứng nhu cầu tối thiểu trong những ngày đi thi. Các đội cũng đã khảo sát nhu cầu về nhà trọ giá rẻ, các quán, hàng ăn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, giá rẻ….

Trong những ngày tiếp theo, các đội tiếp tục liên hệ nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu về chỗ ở cho thí sinh và người nhà thí sinh.

Từ ngày 26/6, các Đoàn công tác Tỉnh đoàn cùng các Đội Thanh niên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” sẽ thường xuyên có mặt tại các điểm thi, khu vực thi để hỗ trợ tốt nhất cho các thí sinh và người nhà thí sinh nhằm đảm bảo mùa thi diễn ra an toàn.

Xuân Sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP