Giáo dục - Đào tạo

Hà Tĩnh: Hỗ trợ tất cả học sinh, sinh viên trong 2 năm học do sự cố môi trường biển

Ngày 24/9, kỳ họp thứ 2 Hội đồng nhân dân tỉnh Hà Tĩnh khóa XVII đã thông qua 10 tờ trình với các nội dung liên quan chiến lược phát triển kinh tế xã hội của tỉnh đến năm 2020 và các năm tiếp theo.

Hà Tĩnh: Hỗ trợ tất cả học sinh, sinh viên trong 2 năm học do sự cố môi trường biển. Ảnh minh họa: TTXVN

Các vấn đề quan trọng như: nguyên tắc, định mức phân bổ vốn đầu tư công giai đoạn 2016 – 2020; cơ chế, chính sách phát triển các đô thị; chính sách hỗ trợ trong phát triển nông nghiệp; vấn đề thị trường khoa học – công nghệ; khai thác, sử dụng khoáng sản; cải thiện năng lực cạnh tranh cấp tỉnh; bãi bỏ chính sách hỗ trợ cơ giới hóa trong nông nghiệp; phát triển thể thao thành tích cao…

Đặc biệt là tờ trình về quy định chính sách hỗ trợ học phí cho học sinh, sinh viên vùng bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường. Đây là vấn đề được dư luận rất quan tâm thời gian qua, nhất là các bậc phụ huynh và học sinh. Theo đó, đối tượng được hỗ trợ là tất cả các học sinh, sinh viên ở các cấp học từ mầm non và phổ thông, đại học, học nghề trong và ngoài công lập thuộc vùng bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường biển trên địa bàn tỉnh do Công ty trách nhiệm hữu hạn gang thép Hưng nghiệp Formosa gây ra. Thời gian hỗ trợ trong vòng 2 năm học (2016 – 2017 và 2017 – 2018).

Cũng tại kỳ họp này, Hội đồng nhân dân tỉnh Hà Tĩnh đề nghị dừng chính sách hỗ trợ cơ giới hóa đối với máy gặt đập liên hoàn, máy làm đất trong sản xuất nông nghiệp. Theo Hội đồng nhân dân tỉnh Hà Tĩnh, số lượng các đề án, chính sách hỗ trợ hiện nay rất lớn nhưng dự kiến thu ngân sách trong giai đoạn mới 2017 – 2020 rất khó khăn. Vì vậy, tỉnh cần phải cắt bỏ, tạm dừng một số chính sách để dành nguồn kinh phí thực hiện các đề án, chính sách quan trọng khác./.

Phan Quân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP