Nghi Xuân

Hà Tĩnh: Hàng nghìn đoàn viên, thanh niên vệ sinh biển Xuân Thành sau sự cố môi trường

Ngay sau lễ phát động, khoảng 1.500 đoàn viên và thanh niên đã ra quân làm sạch môi trường khu du lịch biển Xuân Thành, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh.

Ngày 19/3, tại Khu du lịch biển Xuân Thành, Sở VH-TT&DL Hà Tĩnh, Tỉnh đoàn và huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh đã phối hợp tổ chức lễ phát động phong trào ra quân làm sạch môi trường bờ biển với chủ đề: “Thanh niên tình nguyện – Chung tay làm sạch môi trường bờ biển”.

Chiến dịch đã thu hút khoảng 1.500 đoàn viên, thanh niên của các cơ sở đoàn trong huyện Nghi Xuân, cùng nhiều người dân địa phương, tham gia thu gom, tiêu hủy rác thải,…

Chỉ trong vòng gần 1 tiếng đồng hồ, với bao tay và túi, các đoàn viên, thanh niên cùng bà con nhân dân đã nhặt từng mẩu rác, túi ni lông,… trên hơn 2km bãi biển.
Cùng với đó, đoàn các xã, phường, thị trấn ven biển cũng đã tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phát các thông điệp về bảo vệ môi trường trên hệ thống loa phát thanh cơ sở.

Tham gia trong chiến dịch ra quân, đoàn viên Nguyễn Văn Trường chia sẻ: “Đây là hoạt động thiết thực để làm sạch môi trường, nhất là sau sự cố môi trường vừa qua. Tôi cùng các thanh niên khác muốn khẳng định rằng, biển ở Hà Tĩnh đã bắt đầu sạch trở lại”.

Được biết, hoạt động này được tổ chức hàng năm, nhằm nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên về vai trò của biển đối với đời sống con người, đồng thời nâng cao ý thức trách nhiệm của mọi người đối với việc bảo vệ môi trường biển.

Ngoài ra, thời gian qua, do ảnh hưởng sự cố môi trường biển, hoạt động du lịch biển Hà Tĩnh bị đình trệ. Thông qua hoạt động này, Sở VH-TT&DL và Tỉnh đoàn Hà Tĩnh cũng muốn truyền tải thông điệp mọi hoạt động của người dân vùng biển dần ổn định, du khách bắt đầu trở lại các khu du lịch biển và ăn hải sản bình thường.

Chương trình được tổ chức dịp này cũng nhằm phát huy vai trò xung kích, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong việc tham gia các hoạt động ứng phó với biến đổi khí hậu cũng như phòng, chống thiên tai và bảo vệ môi trường.

Dưới đây là một số hình ảnh về hoạt động do PV ghi nhận:

Anh Ngọc – Quốc Hoàn

Nguồn: Tinnhanhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP