Hương Sơn

Hà Tĩnh: Giả gái gạ tình qua Facebook chiếm đoạt gần 300 triệu đồng

Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa bắt giữ một nam thanh niên giả gái lừa đảo, chiếm đoạt gần 300 triệu đồng qua Facebook.

Đặng Ngọc Được tại cơ quan điều tra ẢNH CÔNG AN TỈNH HÀ TĨNH CUNG CẤP

Chiều 23.2, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh, cho biết vừa bắt giữ Đặng Ngọc Được (30 tuổi, ngụ tại xã Sơn Thủy, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) để điều tra về hành vi sử “dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet hoặc thiết bị số chiếm đoạt tài sản qua mạng”.

Theo điều tra, từ cuối năm 2016, với thủ đoạn giả danh nữ giới, Được đã lấy hình ảnh của một “hot girl” trên mạng rồi lập 1 tài khoản Facebook tên Nguyen Thi Huế và được anh N.X.T (31 tuổi, ngụ tại xã Phương Chiểu, huyện Tiên Nữ, tỉnh Hưng Yên), hiện đang đi xuất khẩu lao động tại Singapore yêu cầu kết bạn.

Sau một thời gian kết bạn, giả giọng nữ giới trò chuyện nhắn tin qua lại, Được và anh T. hứa hẹn yêu đương và sẽ kết hôn sau khi anh này về nước. Anh T. còn dự định kết hôn xong sẽ làm thủ tục đưa “vợ” sang Singapore lập nghiệp.

Chiếm đoạt tài khoản Facebook của một du học sinh tại Séc, sau đó Tư vờ đóng giả người đó và lừa đảo bạn bè của họ trên mạng ảo hơn nửa tỉ đồng…

Dù chưa gặp Được lần nào, chỉ nói chuyện qua Facebook và điện thoại nhưng anh T. rất tin tưởng vào vị “hôn thê” của mình nên đã nhiều lần gửi quà từ nước ngoài về cho Được. Từ ngày “yêu nhau qua thế giới ảo”, anh T. đã 10 lần chuyển tiền vào tài khoản cho Được với tổng số tiền 288 triệu đồng. Đến đầu tháng 2.2017, Được nhắn tin với anh T. thừa nhận từ trước đến nay đã lừa đảo và cắt đứt liên lạc.

Biết mình bị lừa, anh T. gửi đơn trình báo tới cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh tố cái hành vi lừa đảo của Đươc. Tiến hành điều tra, công an xác định Được chính là chủ nhân của trang Facebook Nguyen Thi Huế.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Được khai nhận hành vi phạm tội của mình và cho biết đã dùng số
tiền lừa đảo của anh T. để tiêu xài cá nhân. Vụ việc đang được lực lượng chức năng củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án.

Phạm Đức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP