Doanh Nghiệp Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Doanh nghiệp bơm xăng bán giữa quốc lộ, ẩn họa khôn lường

Theo quan sát của phóng viên, QL8A đoạn đi qua trung tâm thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) có 2 cửa hàng kinh doanh xăng dầu thuộc Công ty cổ phần xăng dầu khí Hà Nội và Công ty Dịch vụ vận tải xăng dầu PTS Nghệ Tĩnh. Tại đây, mỗi ngày có đến hàng trăm phương tiện dừng để bơm xăng.

Thời gian vừa qua, rất nhiều người dân tại huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), bất bình trước việc 2 doanh nghiệp ngang nhiên kéo xăng dầu, bơm bán trên QL8A.
Đây là 2 cửa hàng xăng dầu nằm sát với khu dân cư, nên an toàn về cháy nổ luôn rình rập các hộ dân sống ở quanh đó.

Sau khi bị nhà nước thu hồi diện tích của cửa hàng để mở rộng QL8A, những cửa hàng này không đủ định mức diện tích đất để hoạt động. Thay vì di chuyển đến một địa điểm khác hợp lý hơn để kinh doanh, những cửa hàng này đã sáng kiến, kéo vòi ra mặt đường để bán xăng.

Việc chiếm dụng mặt đường để mua bán xăng dầu là hết sức nguy hiểm. Vào năm 2007, trong khi sang chiết xăng do sơ suất, 1 trong 2 cây xăng trên đã phát nổ, gây cháy trên diện rộng. Hậu quả của vụ hỏa hoạn đã làm chết 1 nhân viên bán xăng và hủy hoại toàn bộ tài sản tại cửa hàng này.

Doanh nghiệp bơm xăng bán giữa quốc lộ, ẩn họa khôn lường - Ảnh 1 Doanh nghiệp bơm xăng bán giữa quốc lộ, ẩn họa khôn lường - Ảnh 2

Người dân không chấp nhận việc bơm bán xăng như thế này

Điều đáng nói, những cửa hàng xăng dầu này, đang nằm lọt thỏm giữa khu dân cư đông đúc. Nhiều người dân sinh sống quan đó, đã nhiều lần kiến nghị đến các cơ quan chức năng, yêu cầu khẩn cấp di dời những cửa hàng xăng dầu này ra khỏi khu vực.

Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Trường Giang, Trưởng phòng Tài nguyên – Môi trường huyện Hương Sơn cho biết: “Huyện cũng đã nhiều lần kiến nghị với tỉnh về việc kinh doanh của 2 cây xăng tại địa bàn. Diện tích 2 cây xăng này quá hẹp mà lại rất sát với khu dân cư nên không đảm bảo an toàn và có thể để xảy ra những nguy hiểm khó lường”.

Trước thực trạng trên, thiết nghĩ các cấp có thẩm quyền cần sớm vào cuộc, sớm có biện pháp di dời những khu “thuốc nổ” này ra khỏi khu dân cư. Trước hết, người dân mong muốn lực lượng PCCC và CSGT phải ngăn chặn ngay việc bớm bán xăng trên quốc lộ.

Nhóm PVMT&TN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP