Kỳ Anh

Hà Tĩnh: Đoàn xe quá tải “lọt” qua 5 tỉnh bị xử phạt hơn 300 triệu đồng

Đoàn xe tải của Doanh nghiệp vận tải Đào Vũ sau khi “lọt” an toàn qua 5 tỉnh, đến địa phận xã Kỳ Phong, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh thì bị lực lượng chức năng bắt giữ vì chở quá tải, đã bị phạt 308 triệu đồng.

Sáng ngày 24/10, thông tin từ ông Nguyễn Trần Toản, Phó chánh thanh tra Sở Giao thông Hà Tĩnh, cho biết, Trạm Kiểm tra tải trọng xe (KTTTX) Hà Tĩnh vừa xử phạt gần 300 triệu đồng đối với đoàn xe quá tải bị bắt giữ vào rạng sáng ngày 23/10.

hatinh24h

Trạm KTTTX Hà Tĩnh phát hiện, bắt giữ và xử lý đoàn xe quá tải

Trước đó, như Dân trí đã thông tin, đoàn xe tải gồm 10 chiếc biển kiểm soát Bình Định chở kính đi từ Quảng Nam ra các tỉnh phía Bắc để nhập hàng. Sau khi “lọt” an toàn qua nhiều Trạm Kiểm soát tải trọng xe 5 tỉnh gồm: Quảng Nam, TP Đà Nẵng, Thừa Thiên – Huế, Quảng Bình, Quảng Trị đến tối 22/10, đoàn xe này đến địa phận xã Kỳ Phong (huyện Kỳ Anh) gần Trạm KTTTX.

Nhận thấy lực lượng trạm cân hoạt động nên các tài xế đã cho xe tránh vào các quán ăn bên đường để chờ thời cơ vượt trạm.

Đến 2h sáng 23/10, khi phát hiện thấy lực lượng của Trạm KTTTX không có người trực, các tài xế đua nhau vượt trạm. Tuy nhiên, đoàn xe đã bị lực lượng làm nhiệm vụ cân kiểm tra tải trọng mật phục và bắt gọn cách đó gần 10 km.

Đoàn xe quá tải của Doanh nghiệp vận tải Đào Vũ
Đoàn xe quá tải của Doanh nghiệp vận tải Đào Vũ

“Kết quả kiểm tra trọng tải cho thấy, có 8 xe vi phạm lỗi chở quá tải trọng từ 50-100%, 1 xe dưới 50%. Sau đó, tổ công tác lập biên bản, xử phạt 8 xe chở quá tải từ 50-100% mỗi trường hợp 36 triệu đồng (trong đó tài xế 6 triệu, chủ xe 30 triệu), xe còn lại quá tải dưới 50% bị phạt 10 triệu đồng” – Ông Toản cho biết thêm. Như vậy, tổng số tiền xử phạt đoàn xe là 308 triệu đồng.

Tiến Hiệp/ Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP