Sau khi biết tin, nhiều phụ huynh tỏ ra lo lắng (ảnh chụp ngày 22/12)

Phụ huynh vẫn cho con đến trường bình thường

Theo ông Hải, sau khi nhận được thông tin phản ánh về vụ việc, công an huyện Kỳ Anh đã cử ngay cán bộ xuống trường Mầm non Kỳ Thư để nắm bắt tình hình.

“Với những gì đã diễn ra vào trưa ngày 21/12, thì chưa có căn cứ để kết luận được mục đích của đối tượng là vào trường là để bắt cóc học sinh, ăn trộm hay làm gì đó. Do vậy, trước mắt, sẽ tập trung làm rõ hai đối tượng đó là ai, đột nhập vào trường với động cơ gì?

Nếu ai phát hiện được người nào nghi vấn, có đặc điểm giống như các cô giáo miêu tả về hai đối tượng thì phải báo ngay cho các cơ quan chức năng để bắt giữ đối tượng”, ông Hải nói.

Sau sự việc, mặc dù có phần lo lắng nhưng sáng nay (23/12) phụ huynh vẫn đưa con đến trường mầm non bình thường.

Cũng trong sáng nay, trao đổi với PV, cô Nguyễn Thị Ngọc, Hiệu trưởng trường Mầm non Kỳ Thư cho biết, sau khi có sự việc đó xảy ra, Công an huyện Kỳ Anh đã về làm việc tại trường để làm rõ sự việc kẻ lạ đột nhập vào trường.

Theo cô Ngọc, trước thông tin đó, phụ huynh có hoang mang nhưng sáng nay vẫn gửi con đến học bình thường. Hiện tại, luôn có lực lượng Công an xã Kỳ Thư và bảo vệ của nhà trường túc trực thường xuyên để đảm bảo không có vấn đề gì xấu xảy ra.

Còn ông Lê Hải Quân, Trưởng công an xã Kỳ Thư cho biết thêm, ngay sau sự cố, công an xã cũng đã phân công cán bộ túc trực tại trường.

“Chúng tôi đã triển khai 3 tổ, mỗi tổ 4 người suốt ngày tuần tra, giám sát tình hình trên địa bàn toàn xã. Việc kẻ lạ mặt đột nhập vào trường là quá hi hữu vì trước nay chưa từng xảy ra”, ông Quân cho biết.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Xuân Thủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho rằng: “Việc có đối tượng là đột nhập trường Mầm non với ý đồ gì thì phải chờ phía Công an điều tra, làm rõ.

Hiện tại, UBND huyện đã yêu cầu phía Công an huyện Kỳ Anh tăng cường lực lượng giám sát, đảm bảo tốt vấn đề trật tự, trị an trên địa bàn; nhất là thời điểm giáp tết thường xuất hiện nhiều loại tội phạm. UBND huyện cũng yêu cầu Phòng GD&ĐT làm thông báo phát đến tận các trường học trên địa bàn, tăng cường giám sát nội quy vào ra tại các trường”.

Công an huyện đã có khuyến cáo

Trước sự việc này thì vào ngày 9/12/21016, Công an huyện Kỳ Anh đã có thông báo số 14 gửi các Trưởng công an xã trong huyện Kỳ Anh.

Thông báo số 14 của Công an huyện Kỳ Anh.

Theo thông báo, thì tại Thành phố Hà Tĩnh đã xảy ra vụ bắt cóc trẻ em, qua xác minh ban đầu có 2 đối tượng chở nhau trên mô tô màu xanh, đối tượng nữ vào nhà bắt cóc cháu gái 3 tháng tuổi.

Tuy nhiên, do mẹ cháu bé phát hiện kịp thời nên đã giằng co giữ lại được cháu bé, sau đó người phụ nữ đã bỏ lên xe tẩu thoát. Vì vậy, để chủ động phòng ngừa, Công an huyện đã yêu cầu công an các xã thông báo đến các trường học trên địa bàn về phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm bắt cóc trẻ em để chủ động phòng ngừa, tố giác tội phạm, phối hợp với các cơ quan điều tra phát hiện xử lý.

Trước đó, như thông tin Infonet đã phản ánh, vào lúc 13g30 ngày 21/12, có 2 đối tượng, người phụ nữ chờ ngoài cổng trường, còn người đàn ông đeo khẩu trang nhảy qua hàng rào vào trường Mầm non Kỳ Thư. Khi đến lớp học, đối tượng giật cửa phòng định xông vào nhưng bị cô giáo chống cự và tri hô, đối tượng đã nhảy rào bỏ chạy.

Tiểu Long – Đặng Sơn