Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Công trình hơn 20 tỷ, sử dụng vật liệu sai thiết kế

Nhà thầu sử dụng vật liệu sai thiết kế, không có rào chắn, bảng biển, đèn tín hiệu và các phương án thi công đảm bảo an toàn giao thông,...là những sai phạm đang tồn tại tại dự án “Đường giao thông liên xã Thắng Hội, đoạn 1”.

Công trình này có vốn đầu tư hơn 20 tỷ đồng, do Ban Quản lý các công trình xây dựng huyện Thạch Hà làm chủ đầu tư; công ty CP XD Tân Hải Sơn (trụ sở tại TP.Hà Tĩnh) thi công; công ty CP ĐT XD Lê Hà (trụ sở TP. Hà Tĩnh) tư vấn giám sát.

Theo hồ sơ thiết kế, công trình này trải dài 3,3km, đi trên trục chính qua trụ sở UBND xã Thạch Thắng qua xã Thạch Hội. Đường rộng 6,5m, bề mặt đường rộng 5,5m, được đắp đất đồi đạt K95.

Sử dụng đất đắp với thành phần toàn đá như vậy có đảm bảo chất lượng?


Những ngày vừa qua, PV- Thương hiệu và Pháp luật liên tục nhận được phản ánh của người dân về việc nhà thầu là công ty Tân Hải Sơn thi công gây ô nhiễm môi trường, nguy hiểm cho người dân khi tham gia giao thông tại tuyến đường này. Đặc biệt trong quá trình thi công đã phát hiện những dấu hiệu thi công “ẩu”.

Để mặc hàng loạt tảng đá lớn, nhà thầu vẫn san ủi thi công


Sáng ngày 17/04/2020, trực tiếp có mặt tại công trình, PV ghi nhận đơn vị thi công không đảm bảo các điều kiện về môi trường, khiến người dân đi lại khó khăn, gây ách tắc và tiềm ẩn nguy cơ về tai nạn giao thông. Ngoài ra, đoạn đường thi công không có bất cứ biển báo hiệu, cảnh báo, rào chắn không đảm bảo về các quy định an toàn khi thi công công trình.

Đất kém chất lượng nên mưa xống có hiện tượng kết keo, sình lầy.


Đặc biệt, nhà thầu Tân Hải Sơn thi công ẩu việc san lấp đường hỗn tạp các loại đất, đá, không đúng theo thiết kế đã được phê duyệt.

Một người dân nơi đây cho biết: “Buổi tối, không có đèn cảnh báo cũng như giây đai bảo vệ an toàn khiến người dân nơi đây đi lại khó khăn, dễ xảy ra tai nạn”.

Máy vẫn ủi, người dân vẫn đi.


Để có thông tin khách quan hơn PV đã liên lạc qua điện thoại với ông : Ngô Đức Quy- Trưởng Ban Quản lý các dự án xây dựng cơ bản huyện Thạch Hà cho biết: “Hiện tôi đang bận họp ở xã, sẽ cho anh em xuống kiểm tra.”

Có mặt tại công trường, ông Nguyễn Xuân Hiếu - cán bộ Ban Quản lý xây dựng huyện Thạch Hà, phụ trách công trình cho biết: “Việc nhà thầu sử dụng đất với nhiều đá thế này là sai, ban đã yêu cầu loại bỏ tất cả đá ra ngoài. Lần này, chúng tôi nhắc nhở tại công trường, nếu tiếp tục tái phạm, sẽ lập biên bản đình chỉ thi công, không nghiệm thu công trình”.

Không rào chắn, đèn hiệu, người dân nguy hiểm khi lưu thông.


Dư luận băn khoăn đặt ra câu hỏi trách nhiệm kiểm tra, giám sát của đơn vị chủ đầu tư UBND huyện Thạch Hà, đơn vị tư vấn giám sát là công ty CP ĐT xây dựng Lê Hà đang ở đâu khi để tình trạng nhà thầu thi công sai thiết kế, biện pháp thi công không đảm bảo an toàn mà không hề biết hay biết mà không xử lý?

THPL sẽ tiếp tục thông tin!

Tác giả: Quốc Khánh

Nguồn tin: thuonghieuvaphapluat.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP