Trong nước

Hà Tĩnh: Các địa phương đồng loạt ra quân trồng cây đầu xuân Đinh Dậu

Sáng 2/2, các huyện, thị, thành phố trong tỉnh đã đồng loạt tổ chức ra quân trồng cây đầu năm mới. Các ủy viên Ban thường vụ Tỉnh uỷ, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, UBMTTQ tỉnh đã về các địa phương tham dự Lễ phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ tại các địa phương.

Phát biểu tại Lễ phát động Tết trồng cây của thành phố Hà Tĩnh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn đề nghị các cấp các ngành, cán bộ và toàn thể nhân dân tích cực hưởng ứng Tết trồng cây, ra quân trồng cây một cách hiệu quả, đảm bảo cây sinh trưởng và phát triển tốt.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn tham gia lễ trồng cây đầu xuân tại thành phố Hà Tĩnh

Đây là trách nhiệm, quyền lợi của mỗi công dân thể hiện lòng tôn kính đối với Bác Hồ kính yêu, vừa thiết thực hướng đến xây dựng một thành phố xanh sạch đẹp, ứng phó với biến đổi khí hậu, góp phần xây dựng nông thôn mới.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn yêu cầu: Không dừng lại ở Lễ phát động này, mà việc trồng cây, chăm sóc, bảo vệ cây xanh phải là việc làm thường xuyên của mỗi công dân toàn tỉnh nói chung và thành phố nói riêng vì môi trường sống của mỗi người.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn cũng lưu ý: Sau một cái Tết an toàn, tiết kiệm, lành mạnh, cán bộ công chức cũng như mỗi người dân cần bắt tay ngay vào công việc, tuyệt đối không tiệc tùng, không đi lễ chùa trong giờ hành chính,nghiêm cấm sử dụng xe công trong công việc cá nhân. Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn cũng yêu cầu mặt trận tổ quốc, các cơ quan báo chí và nhân dân giám sát các hoạt động này.

Ngay sau Lễ phát động, cán bộ và nhân dân tại 15 xã phường của thành phố Hà Tĩnh đã đồng loạt ra quân, trồng hàng nghìn cây xanh các loại, đảm bảo tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới, đồng thời khởi động thực hiện mục tiêu trồng mới hơn 25 ha cây xanh các loại trên các tuyến phố, hạ tầng khu dân cư, cây xanh trong công viên và vườn hoa trong năm 2017, hoàn thành tiêu chí cây xanh trong lộ trình xây dựng thành phố Hà Tĩnh lên đô thị loại II vào năm 2018.

* Tại xã Thạch Thanh, huyện Thạch Hà cũng vừa tổ chức Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y và đại diện lãnh đạo Sở NN&PTNT Hà Tĩnh đã về dự và tham gia trồng cây.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y (áo xanh) cùng trồng cây tại xã Thạch Thanh, huyện Thạch Hà

Năm 2017, Thạch Hà phấn đấu trồng 120.000 cây các loại. Ngay sau lễ phát động, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y, lãnh đạo huyện Thạch Hà và nhân dân xã Thạch Thanh đã trồng hơn 300 cây xanh trên các tuyến đường tại trung tâm xã.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y yêu cầu, việc trồng cây xanh không chỉ thực hiện tại lễ phát động mà phải được thực hiện nhiều lần trong năm, với phương châm: “trồng cây nào sống cây đó”. Đồng chí Phó chủ tịch HĐND tỉnh cũng đề nghị các cấp ngành, địa phương và toàn thể nhân dân tăng cường bảo vệ, chăm sóc cây sau khi trồng.

Gặp gỡ, thăm hỏi và chúc mừng năm mới các đồng chí lãnh đạo xã Thạch Thanh và huyện Thạch Hà nhân dịp đầu xuân mới, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y mong muốn Đảng bộ và nhân dân xã Thạch Thanh và huyện Thạch Hà tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được; đoàn kết nỗ lực phấn đấu đạt được kết quả cao hơn nữa.

Đặc biệt tiếp tục chỉ đạo đưa chương trình MTQG xây dựng NTM đi vào chiều sâu; có những bước đi vững chắc trong lộ trình xây dựng huyện Thạch Hà  trở thành huyện NTM.

* Trong không khí phấn khởi của những ngày đầu năm mới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh đã về tham gia Lễ phát động ra quân Tết trồng cây Xuân Đinh Dậu 2017 tại xã Sơn Hà, huyện Hương Sơn.

Người dân Hương Sơn trồng cây trong dịp đầu xuân Đinh Dậu

Được biết trong dịp này, huyện Hương Sơn đã giao chỉ tiêu cho các địa phương phấn đấu trồng trên 166.500 cây cảnh, cây lâm nghiệp các loại, trong đó chủ yếu tập trung vào các loại như: Sấu, bằng lăng, xà cừ, sao đen, lộc vừng, keo lá tràm, lim, dổi…Ngoài ra, toàn huyện tiếp tục phát động trồng hàng chục ha cây ăn quả các loại. Trước tết, huyện Hương Sơn cũng đã chỉ đạo các địa phương trồng được gần 1.800 cây bóng mát, trên 132 ngàn cây keo.

Để tạo điều kiện cho nhân dân trong việc trồng cây gây rừng, huyện Hương Sơn đã cấp trên 130 ngàn cây giống lâm nghiệp về các địa phương. Ngoài ra, các địa phương, tùy tình hình thực tế, vận động nhân dân trồng cây phủ xanh đất trống đồi trọc, xây dựng các mô hình vườn cây ăn quả, trồng rừng nguyên liệu, cây lấy gỗ.

* Lễ phát động tết trồng cây năm nay được huyện Nghi Xuân tổ chức tại sân vận động xã Xuân Hải, là một trong những địa phương đăng ký đạt chuẩn nông thôn mới năm 2017, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Hà Văn Thạch đã về dự.

Huyện Nghi Xuân phát động trồng cây đầu năm tại xã Xuân Hải

Trong những năm qua những nỗ lực của nhân dân trong toàn huyện, cùng với các ban ngành đoàn thể cơ quan, huyện Nghi Xuân đã trồng được thêm hàng triệu cây tập trung, cây phân tán….

Theo kế hoạch, các xã, thị trấn ở huyện Nghi Xuân sẽ trồng mới 90.000 cây xanh trong năm 2017. Đây là hoạt động thường niên mỗi dịp đầu xuân mới ở huyện Nghi Xuân nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường hướng đến mục tiêu xây dựng nông thôn ngày càng văn minh, xanh – sạch – đẹp.

Cùng với tổ chức lễ phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ, lãnh đạo tỉnh và huyện đã đi dâng hương tại Khu di tích và mộ Đại thi hào Nguyễn Du; Khu di tích Nguyễn Công Trứ, dâng hương và trồng cây lưu niệm tại di tích lịch sử cách mạng đình Hoa Vân Hải.

84 vạn cây xanh sẽ được trồng trong dịp đầu xuân Đinh Dậu, 2017. Đó là kế hoạch đã được UBND tỉnh phê duyệt đối với 13 huyện, thị, thành phố trên địa bàn toàn tỉnh.

Theo kế hoạch này, huyện Kỳ Anh có số lượng cây trồng nhiều nhất với 300.000 cây; tiếp đến là huyện Can Lộc 126.000 cây, Thạch Hà 120.000 cây…

Trước Tết, các địa phương đã trồng được trên 407.000 cây, trong đó: Huyện Kỳ Anh trồng trên 200.000 cây, Can Lộc 64.000 cây…

Số lượng còn lại, các địa phương trong tỉnh đã có kế hoạch ra quân trồng từ ngày mồng 6 Tết (tức ngày 2/2/2017).

Nhóm phóng viên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP