Xã hội

Hà Tĩnh: Bị hại ra đi giữa phiên tòa dang dở

Sau gần 1 năm chống chọi với những cơn đau, em Lê Mạnh Q. (SN 2000), trú Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã tử vong. Em ra đi khi kẻ thủ ác vẫn chưa phải chịu mức án nào trước pháp luật.

Một chiều mùa đông lạnh lẽo, em Lê Mạnh Q., trú thôn Đông Vực, xã Sơn Hòa, huyện Hương Sơn, (Hà Tĩnh), là bị hại trong vụ án giết người xảy ra gần 1 năm về trước đã ra đi. Em ra đi ở độ tuổi 17, sau 1 thời gian phải chịu đựng những cơn đau quằn quại, giày vò thể xác.

Trong dòng người tiễn đưa em hôm ấy, nước mắt ai cũng rơi, ai cũng xót thương khi em ra đi khi còn quá non trẻ, khi phiên tòa xét xử kẻ thủ ác làm hại cuộc đời em vẫn chưa được diễn ra...

Ông Lê Mạnh Hùng (SN 1959, bố em Q.) nghẹn ngào cho biết, sáng 21/11, đình ông đã thuê xe cấp cứu, bác sỹ chở em Q. xuống TP Hà Tĩnh dự phiên tòa sơ thẩm xét xử 4 đối tượng đã ra tay hành hung em Q. với mong muốn, các bị cáo sẽ phải nhận một bản án công bằng, đúng người đúng tội nhất. Thế nhưng, HĐXX đã thông báo phiên tòa phải tạm hoãn với lý do vắng luật sư bên phía các bị cáo.

“Gia đình tôi hụt hẫng chở con về trong đau xót. Quảng đường gần 100km là quá xa và quá khó khăn trong việc di chuyển với thể trạng của con tôi lúc bấy giờ. 2 ngày sau (sáng 24/11), con đã đã trút hơi thở cuối cùng sau gần 1 năm điều trị. Tôi biết, 1 năm qua, con tôi đã phải gắng gượng, chịu đựng đau đớn đến mức nào. Người làm cha, làm mẹ mất đi đứa con đau đớn như đứt từng khúc ruột. Chúng tôi kiệt quệ trước cái chết của con. Nhưng điều mà gia đình tôi đau đớn nhất là kẻ gây ra cái chết cho con tôi đến nay chưa bị pháp luật trừng trị”, ông Hùng uất nghẹn.

Ông Hùng buồn rầu khi kể về con trai

Theo đó, khoảng tháng 2/2017 khi đang học tại trường THPT Lý Chính Thắng, trong giờ ra chơi, em Q. bị nhóm 4 đối tượng ở trường THPT Lê Hữu Trác xông vào, đánh trọng thương ở đầu.

Q. ra đi khi kẻ gây ra cái chết cho em vẫn chưa nhận bản án.

Được biết, trong gần 1 năm qua, gia đình ông Lê Mạnh Hùng đã vay mượn tiền khắp nơi hết gần 600 triệu đồng để cứu lấy mạng sống cho con nhưng vẫn bất lực. Hiện nay, trong nhà không có một vật dụng gì giá trị có thể bán lấy tiền trả nợ.

Ngày 21/11/2017, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với các bị cáo: Nguyễn Phi Long (SN 2000), trú xóm 3, xã Sơn Bình; Trần Huy Đức (SN 2000), trú thôn Đình, xã Sơn Châu; Phan Cao Trọng (SN 2000), trú thôn Bắc Hà, xã Sơn Hà; Nguyễn Hồng Sơn (SN 1996), trú thôn Hồng Mỹ, xã Sơn Mỹ, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) về tội “Giết người” quy định tại điểm a, khoản 1, Điều 93 BLHS.

Phiên tòa sau đó đã phải tạm hoãn vì thiếu luật sư bào chữa cho các bị cáo.



Tác giả: Hồ Thắng - Ngân Hà

Nguồn tin: antt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP