Kỳ Anh

Hà Tĩnh: Bắt giữ đối tượng trộm cắp tài sản

Ngày 22/12, Công an huyện Kỳ Anh vừa bắt giữ đối tượng trộm cắp xe máy để lấy tiền tiêu xài cá nhân.

Do muốn có tiền để tiêu xài cá nhân, đối tượng Hoàng Nhật Nam (sinh ngày 19/05/1987) trú tại thôn Phú Hải – Kỳ Phú – Kỳ Anh – Hà Tĩnh đã mua sẵn 01 kìm cộng lực tại cửa hàng vật liệu xây dựng để sử dụng cho hành vi trộm cắp của mình.

Ngày 08/11/2016, khi đi dọc đường liên thôn xã Kỳ Khang, phát hiện nhà chị Nguyễn Thị Hoa (sinh năm 1980) tại thôn Trung Tân – Kỳ Khang có sơ hở nên đã dùng kìm cộng lực phá khóa lẻn vào trộm 01 túi xách trong đó có chứa 01 triệu đồng, các loại giấy tờ cùng 01 xe máy nhãn hiệu Air Blade màu đen đỏ mang biển kiểm soát 75K1-208.17.

Sau khi thực hiện thành công hành vi trộm cắp của mình, Nam đã phi tang kìm xuống biển, đem chiếc xe máy trộm được vào bán tại một tiệm cầm đồ ở phường Kỳ Long – TX Kỳ Anh với giá 10.000.000đ (mười triệu đồng). Ngay sau đó, Nam đã đi vào tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu để làm ăn, đến tháng 12/2016, đối tượng trở về địa phương.

Sau khi nhận được tin báo của chị Hoa về việc mất tài sản, Đội CSĐT Công an huyện Kỳ Anh đã tổ chức các mũi trinh sát, tiến hành truy tìm đối tượng thông qua các dấu viết cùng tài liệu thu thập được. Đến chiều ngày 22/12/2016, Tổ công tác đội CSĐT đã phát hiện và bắt giữ đối tượng. Tại Cơ quan điều tra, đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình.

Hiện Cơ quan điều tra đang tiến hành thu giữ vật chứng, đồng thời củng cố các tài liệu, chứng cứ có liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật.

Qua sự việc trên, có thể thấy, các đối tượng thường lợi dụng sự sơ hở của người dân để thực hiện hành vi phạm tội. Chính vì lẽ đó, mỗi người cần có ý thức hơn trong việc bảo quản tài sản cá nhân, đồng thời có sự đề phòng, cảnh giác, không để sơ hở để các đối tượng có thể thực hiện ý đồ, nhằm bảo vệ tài sản của mình trong tháng “củ mật” này./.

PHƯƠNG LOAN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP