Kỳ Anh

Hà Tĩnh: Bắt giữ đối tượng cuối cùng trong vụ thanh tóan của 2 băng nhóm tội phạm

Chiều ngày 9/5, Thượng tá Dương Quang Tùng, phó trưởng phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52) Công an tỉnh cho biết: Đơn vị vừa di lý 1 đối tượng can tội “giết người” từ tỉnh Quảng Ninh về Hà Tĩnh quy án, đó là Nguyễn Trường Giang (SN 1980) trú tại xóm Vẽn, phường Định Trung, Thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc theo quyết định truy nã số 07 ngày 3/3/2014 của cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Hà tĩnh.

  >> Kỳ Anh: Xét xử 6 đối tượng dùng súng giải quyết mâu thuẫn

hatinh24h
Cơ quan Công an di lý đối tượng từ Quảng Ninh về Hà Tĩnh.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, Do có mâu thuẫn với nhau từ trước nên vào tối ngày 03/12/2013, nhóm đối tượng gồm: Nguyễn Văn Hạnh, Hồ Đức Hiếu, Lê Xuân Thuận, Bùi Văn Lợi, Thái Công Hòa, Nguyễn Anh Lực, Lê Đình Sỹ, Nguyễn Tuấn Vũ và một số người khác đi trên xe ô tô BKS 53L – 3595 của Lê Đình sỹ và 02 xe taxi khác, mang theo ống típ làm hung khí đến lán trọ của Vũ Đức Văn ở Thôn Lê Lợi, xã Kỳ Liên, huyện Kỳ Anh, lúc đó Vũ Đức Văn không có trong lán. Thấy vậy đồng bọn của Văn gồm: Dương Văn Đức, Lê Anh Tuấn, Cao Thế Vũ, Nguyễn Trường Giang, Nguyễn Trường Phương, Nguyễn Thanh Tùng, Trần Trọng Hòa, Nguyễn Văn Đồng cầm vũ khí là đao, rựa và 01 khẩu súng bắn đạn hoa cải tự chế, cả nhóm chạy băng qua vườn bạch đàn lên phía mỏ đá Kỳ Liên, đồng thời liên lạc với Vũ Đức Văn. Sau khi cả bọn tụ tập, Văn lấy súng bắn đạn hoa cải tự chế rồi quay lại lán trọ. Khi đến lán trọ Văn cầm súng bắn vào nhóm của Hạnh đang đứng xung quanh xe ô tô. Nghe tiếng súng nổ, nhóm của Hạnh lên xe ô tô bỏ chạy. Khi đi tới cầu Khe Lau thì 2 bên dàn trận dùng gậy gộc, tuýp sắt, dao, rựa đánh nhau, lúc này Văn dùng súng tự chế bắn 2 phát làm Hồ Đức Hiếu bị trúng đạn ở hàm.

Đối tượng Nguyễn Trường Giang tại cơ quan Công an.

Sau khi vụ án xẩy ra, cơ quan điều tra Công an huyện Kỳ Anh đã khởi tố vụ án bắt tạm giam các đối tượng, nhưng Nguyễn Trường Phương, Nguyễn Thanh Tùng và Nguyễn Trường Giang đã nhanh chân trốn thoát. Đến ngày 9/3/2014, Phòng PC52 Công an Hà Tĩnh đã phối hợp với phòng PC52 Công an tỉnh Vĩnh Phúc bắt đối tượng Nguyễn Trường Phương (SN1984) tại Phường Định Trung, TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Tiếp đến ngày 6/5/2014, đã phối hợp với Công an TP Hải Phòng bắt đối tượng Nguyễn Thanh Tùng (SN 1987) tại phường Đặng Lâm, Quận Hải An, TP Hải Phòng. Biết không thể trốn tránh, ngày 6/5/2016, được sự vận động của phòng PC52 Công an tỉnh Hà Tĩnh và phòng PC52 Công an tỉnh Quảng Ninh đối tượng Nguyễn Trường Giang ra đầu thú tại Công an tỉnh Quảng Ninh.

 
                           Đối tượng Nguyễn Trường Giang.

Theo Thượng tá Dương Quang Tùng, Nguyễn Trường Giang là đối tượng cuối cùng bị cơ quan điều tra bắt giữ trong vụ án “Giết người” xẩy ra giữa 2 băng nhóm tội phạm thanh tóan nhau vào cuối năm 2013 tại huyện Kỳ Anh nay là Thị xã Kỳ Anh. Cũng theo Thượng tá Dương Quang Tùng cho biết: để bắt và vận động đối tượng Nguyễn Trường Giang về quy án là cả một quá trình dày công vất vả của cán bộ chiến sỹ trong đơn vị. Bởi sau khi gây án, Giang đã trốn ra Thành phố Hải Phòng được một thời gian lại vào Thành phố Hồ Chí Minh, sau đó về lại Vĩnh Phúc và cuối cùng là Tỉnh Quảng Ninh. Sau 30 tháng sống chui lủi, được sự động viên của cơ quan điều tra và gia đình, Nguyễn Trường Giang đã đến cơ quan điều tra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

ĐÌNH VŨ – SỸ QUÝ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP