Doanh Nghiệp Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Bảo hiểm BIDV bị ‘tố’ vô trách nhiệm với khách hàng

Sau hai ngày chờ đợi và nhiều lần liên lạc không thành nên chủ nhân chiếc xe đã bỏ tiền túi ra để mua phụ tùng thay thế hết hơn 4 triệu đồng.

Theo đơn thư phản ánh của anh Nguyễn Duy Ý, sinh năm 1974, trú tại khối 3 thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) gửi tòa soạn Thời báo Doanh Nhân về việc có mua Bảo hiểm kết hợp xe cơ giới của Công ty Bảo hiểm BIDV Bắc Trung bộ. Tuy nhiên Công ty bảo hiểm này lại thiếu trách nhiệm, chậm trễ trong việc giải quyết quyền lợi cho khách hàng, buộc anh phải bỏ tiền túi ra để sửa chữa cho chiếc xe của mình.

         Thời hạn bảo hiểm, tổng phí bảo hiểm mà anh Ý đã mua cho chiếc xe ô tô Grand I10, hiệu Huyndai của mình

Theo đó, vào lúc 17h00’ ngày 13.11.2015 anh Nguyễn Duy Ý có mua Bảo hiểm BIC, thuộc Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV cho chiếc xe ô tô Grand I10, hiệu Huyndai, số khung 337896, số máy 411400, biển kiểm soát 38A-111.25, tại cơ sở Hyundai Dũng Lạc, thành phố Vinh, Nghệ An. Bảo hiểm này có thời hạn từ 7h00’ ngày 15.11.2015 đến 7h00’ ngày 15.11.2016 với tổng phí bảo hiểm là 6,565,200 đồng.

Trao đổi với PV, chủ xe Nguyễn Duy Ý cho biết: “Trường hợp xe của tôi, Bảo hiểm ghi rõ được hưởng bảo hiểm 100% phần vỏ. Lần trước va quẹt bị hỏng phần khung xương đầu xe, đã được khắc phục tại cơ sở Huyndai Vinh. Tại đây nhân viên kỷ thuật đã dùng tôn tháp lại”.

“Ngày 25.10.2016, xe lại bị va quẹt và hư hỏng nặng hơn ở phần khung xương đầu xe nên đã đưa vào sửa chữa ở Huyndai Hà Tĩnh. Lần này, sau khi xem xét thấy không thể sửa chữa được nên nhân viên kỷ thuật đã yêu cầu thay thế. Tuy nhiên, anh Thiên – nhân viên bảo hiểm BIDV lại cho rằng chưa đủ điều kiện để thay thế mà phải khôi phục lại”, anh Ý nói thêm.

Bộ phận cần phải thay thế vì không thể phục hồi

Cũng theo anh Ý thì bộ phận khung xương đầu xe hết sức quan trọng, đây là nơi để treo két nước, quạt gió, máy lạnh, nếu không đảm bảo chắc chắn, nó có thể gây nguy hại cho máy.

Anh Ý cho rằng, Công ty bảo hiểm BIDV làm việc hết sức hời hợt và vô trách nhiệm trước quyền lợi của khách hàng. Sau khi sự việc diễn ra, anh có gọi lại cho nhân viên bảo hiểm yêu cầu đến gara xe để trao đổi và thống nhất cách giải quyết nhưng anh Thiên không đến, đồng thời trả lời là không được và giải thích qua loa đại khái rồi tắt máy. Sau hai ngày chờ đợi và nhiều lần liên lạc không thành nên chủ nhân chiếc xe đã bỏ tiền túi ra để mua phụ tùng thay thế hết hơn 4 triệu đồng.

“Họ không đến để định giá và làm rõ quyền lợi bảo hiểm của khách hàng”, anh Ý không giấu được bức xúc.

Để tìm hiểu về nguyên nhân của sự chậm trễ và thiếu trách nhiệm của nhân viên chăm sóc khách hàng, PV tìm đến Công ty Bảo hiểm BIDV Bắc Trung bộ, Phòng kinh doanh Hà Tĩnh, tại số 88, đường Phan Đình Phùng, thành phố Hà Tĩnh. Qua trao đổi thì được biết Trưởng phòng kinh doanh Nguyễn Xuân Hoàng cũng không nắm được nội dung vụ việc.

Sau khi xem xong lá đơn của khách hàng, người đứng đầu Công ty Bảo hiểm tại Hà Tĩnh gọi điện cho nhân viên hỗ trợ công tác bồi thường để nắm thông tin nhưng không liên lạc được. Hỏi anh Thiên – nhân viên trực tiếp đến giám định thiệt hại thì anh ta trả lời ấm ớ, không rõ ràng. Khi Trưởng phòng Nguyễn Xuân Hoàng yêu cầu đưa hồ sơ liên quan đến vụ việc để xem xét thì người này lục tìm mãi mà không thấy.

Lý giải về việc không nắm được bản chất vụ việc, Trưởng phòng kinh doanh Nguyễn Xuân Hoàng cho biết: “Chúng tôi ở đây chủ yếu phụ trách công tác kinh doanh còn thẩm quyền bồi thường thì tập trung ngoài thành phố Vinh. Hiện nay trên thị trường Hà Tĩnh có khoảng 10 đơn vị dịch vụ bảo hiểm, chúng tôi làm tương đối tốt”.

“Sau khi tiếp nhận thông tin tổn thất, chúng tôi cử nhân viên đến giám định chi tiết. Trên cơ sở tổn thất thực tế, những cái nào thuộc quy định được thay thế thì thương thảo với gara để thay thế. Cái  nào chưa đủ điều kiện thay thế, còn khắc phục được thì khôi phục lại trạng thái ban đầu cho khách hàng”, ông Hoàng nói thêm.

Cuối cùng ông Nguyễn Xuân Hoàng, Trưởng phòng kinh doanh tại Hà Tĩnh hướng dẫn PV tìm gặp anh Hiếu, Trưởng phòng bồi thường tại tầng 8 tòa nhà BIDV, Đại lộ Lê Nin ở thành phố Vinh để giải quyết vụ việc.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin đến bạn đọc.

Trần Hoàn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP