Giải trí

Hà Tĩnh: 9X 'tay không bắt giặc' bước vào chung kết Hoa hậu Đại dương 2017

Trần Thị Ngọc Bích – cái tên để lại dấu ấn với ban giám khảo khi đi catwalk bằng chân trần ở vòng sơ khảo miền Bắc Hoa hậu Đại dương 2017. Cô đang nỗ lực từng ngày chuẩn bị cho chung kết cuộc thi.

Gặp Ngọc Bích – cô nữ sinh năm nhất khoa du lịch, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, chúng tôi ấn tượng trước sự tự tin mà mộc mạc, giản dị. Ngọc Bích sinh năm 1999, cao 1,77m, số đo 3 vòng 86 - 65 – 93, là thí sinh nhỏ tuổi nhất vòng sơ khảo miền Bắc Hoa hậu Đại dương 2017.

Dù còn trẻ nhưng Trần Thị Ngọc Bích lại là cô gái cầu toàn và khắt khe với bản thân. “Tôi thích sự hoàn hảo dẫu biết rằng trên đời chẳng có gì hoàn hảo cả. Tôi không muốn những sai sót nhỏ nhặt ảnh hưởng đến cuộc sống của mình”, Ngọc Bích chia sẻ.

Ngọc Bích trong đêm bán kết Hoa hậu Đại dương 2017

Chân ướt chân ráo từ vùng quê nghèo Hương Sơn, Hà Tĩnh lên Hà Nội, cô không khỏi choáng ngợp với đô thị phồn hoa. “Những ngày đầu lên Hà Nội, mình cảm thấy lạc lõng. Ở đây, cuộc sống tấp nập, ồn ã, mọi người không biết mình là ai. Sau một thời gian, khi đã bắt nhịp với của sống ở thành phố, mình nghĩ rằng tuổi trẻ phải sống hết mình, phải trải nghiệm”.

Cô gái trẻ thường trăn trở, nghĩ mình sẽ phải làm gì để không phí những năm tháng thanh xuân. Vì thế, nhập học được vài tuần, Ngọc Bích tìm cho mình một công việc làm thêm vừa có thể phụ giúp bố mẹ, vừa trau dồi kinh nghiệm sống.

Và rồi, tuổi 18 luôn muốn được khám phá, phá vỡ giới hạn của bản thân, Ngọc Bích đăng kí tham gia Hoa hậu Đại dương như một “bước ngoặt” đầy thử thách.

Cô gái Hà Tĩnh trước khi đến tham gia Hoa hậu Đại dương chưa một lần nào đi giày cao gót

Cô gái Hà Tĩnh ấy chưa một lần mặc váy, chưa một lần đi giày cao gót và càng không biết trang điểm. Quyết định táo bạo, không có sự chuẩn bị, đưa Ngọc Bích đi từ ngỡ ngàng này đến ngỡ ngàng khác khi tham gia Hoa hậu Đại Dương.

Ngọc Bích kể: “Mình đến với vòng loại phía Bắc của cuộc thi Hoa Hậu Đại Dương mà không kịp chuẩn bị gì, không trang điểm, không có váy dạ hội, không có giày cao gót. Nhưng đã đến đây, mình nghĩ phải thi hết sức. Với bộ quần áo bình thường, chân không mang giày cao gót nhưng mình vẫn tự tin trình diễn. Và vòng thi trình diễn bikini tiếp tục như vậy, với một bộ đồ mình đã trình diễn qua hai vòng thi”.

Lọt vào chung kết Hoa hậu Đại dương 2017 là sự bất ngờ lớn đối với Ngọc Bích

Ngọc Bích lọt vào vòng chung kết Hoa hậu Đại dương 2017 là cả một sự bất ngờ không chỉ với cô mà với nhiều thí sinh khác. Tuy nhiên, không vì thắng lợi trước mắt mà ỉ lại, Ngọc Bích không ngừng học hỏi từ các thí sinh khác.

Ngọc Bích ví mình như tờ giấy trắng, mỗi bước đi, mỗi trải nghiệm viết lên trang giấy đó những nét bút sơ khai. “Mình đi thi mà tay không bắt giặc, không có sự chuẩn bị gì, mình chỉ biết mỗi vòng thi phải cố gắng thể hiện hết khả năng của bản thân”, Ngọc Bích nói.

Tuổi thơ của Ngọc Bích được bao bọc che chở trong tình yêu thương của cha mẹ. Ngọc Bích nói: “Mình may mắn hơn rất nhiều bạn bè, là bố mẹ luôn yêu thương. Họ cũng rất tâm lý và ủng hộ đam mê mình theo đuổi”.

Bích kể về những ký ức tuổi thơ mới thấy được, cô bé 18 tuổi ấy trong sáng, thánh thiện và thật đáng trân trọng.

Nhan sắc ngọt ngào của Ngọc Bích

Chuẩn bị bước vào vòng Chung kết Hoa hậu Đại dương 2017 tại Phan Thiết, Ngọc Bích đang nỗ lực tập luyện hàng ngày, hàng giờ. 5 giờ sáng cô đến phòng tập gym để có được một vóc dáng hoàn hảo nhất, sau mỗi giờ đến lớp, cô dành hàng tiếng đồng hồ để luyện tập catwalk trong phòng ký túc xá. Mặc dù đánh giá rất cao những thí sinh Hoa Hậu Đại Dương năm nay nhưng cô gái này vẫn luôn tự tin mình sẽ hoàn thành tốt tại đêm chung kết.

“Em trai mình gọi điện dặn chị tập luyện ít thôi kẻo ốm; còn bố mẹ thì động viên, đừng quá áp lực. Họ là hậu phương vững chắc mình khi tham gia Hoa Hậu Đại Dương. Thầy cô, bạn bè cũng giúp đỡ mình rất nhiều để đảm bảo kiến thức, bài vở trong những ngày đi thi”, Bích hào hứng.

Ngọc Bích không đặt nặng vấn đề đạt giải hay không, với Bích bước vào vòng chung kết là một sự thành công lớn của cô nữ sinh năm nhất khoa Du lịch học.

Tác giả: Dương Nga - Mạnh Long

Nguồn tin: antt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP