Giáo dục - Đào tạo

Hà Tĩnh: 9 nhiệm vụ trọng tâm học kỳ II năm học 2016 – 2017

Cụ thể, theo báo cáo, các nhiệm vụ trọng tâm được giáo dục Hà Tĩnh nhấn mạnh như sau:

Nội dung này được nêu rõ trong báo cáo sơ kết kọc kì I, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm học kì II năm học 2016 – 2017 của Sở GD&ĐT Hà Tĩnh.

Thứ nhất: Triển khai có hiệu quả các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục, đánh giá đúng chất lượng giáo dục, chú trọng “giảm tải” trong dạy học; chống bệnh thành tích trong Ngành. Quản lý chặt chẽ chương trình dạy học chính khoá, đảm bảo nghiêm túc trong việc tổ chức thực hiện phát triển chương trình nhà trường. Kiểm tra, đánh giá, xếp loại học sinh đúng quy định, thực chất, khách quan, không để tình trạng học sinh “ngồi nhầm lớp”.

Thứ 2: Tăng cường công tác truyền thông, tuyên truyền; Thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 05/CT-TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Nghị quyết số 04-NQ/TW của Ban chấp hành Trung ương Đảng (Khóa XII); tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống; bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho học sinh, sinh viên.

Thứ 3: Tăng cường chấn chỉnh kỷ cương, nề nếp trong các nhà trường, quán triệt thực hiện nghiêm các quy định về đạo đức nhà giáo, nề nếp học sinh; quan tâm việc chống lạm thu, tăng cường quản lý dạy thêm, học thêm, nhất là dạy thêm ngoài nhà trường.

Thứ 4: Tiếp tục thực hiện tốt các nội dung đổi mới giáo dục và đào tạo với cách làm cụ thể, hiệu quả và sát tình hình của địa phương.

Thứ 5: Tiếp tục rà soát các điều kiện để thực hiện nhiệm vụ năm học 2016-2017:

Rà soát, sắp xếp mạng lưới trường lớp phù hợp hơn. Cấp huyện hoàn thành việc rà soát, sắp xếp mạng lưới trường lớp trước ngày 20/3/2017; Cấp tỉnh hoàn thành việc rà soát trước ngày 10/4/2017, sau đó thống nhất phương án sắp xếp mạng lưới trường lớp toàn tỉnh để trình UBND tỉnh trong tháng 4/2017.

Quan tâm củng cố các điều kiện, tiêu chí xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia. Tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị dạy học trong các nhà trường; chú trọng việc rà soát cơ sở vật chất, thiết bị dạy học để đảm bảo đạt chuẩn nông thôn mới.

Có giải pháp hiệu quả nâng cao chất lượng đội ngũ; bố trí, sắp xếp đội ngũ hợp lý. Thực hiện việc tinh giản biên chế gắn với thực hiện nghiêm túc, phù hợp, đồng bộ việc đánh giá cán bộ quản lý và giáo viên theo các chuẩn nghề nghiệp và phân loại cán bộ, công chức, viên chức theo Nghị định số 56/2015/NĐ-CP của Chính phủ.

Thứ 6: Tăng cường nền nếp, kỉ cương trường học. Đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra. Thực hiện nghiêm túc công tác kiểm định chất lượng ở các cơ sở giáo dục.

Thứ 7: Nâng cao chất lượng công tác phân luồng, hướng nghiệp và mô hình thí điểm học THPT – Trung cấp nghề. Kiểm soát chặt chẽ công tác tư vấn du học, liên thông, liên kết đào tạo và hoạt động của các trung tâm ngoại ngữ – tin học.

Thứ 8: Tổ chức tốt việc dạy học, ôn thi và tuyển sinh; tuyệt đối không để xảy ra tình trạng dồn chương trình để kết thúc sớm, không được sử dụng kết quả các môn thi mang tính tự nguyện để cộng điểm tuyển sinh đầu cấp, nhất là lớp 6. Tập trung cao nhất để tổ chức an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế kỳ thi THPT quốc gia năm 2017.

Thứ 9: Thực hiện tốt công tác thi đua, khen thưởng; xét chọn danh hiệu Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú lần thứ 14 – năm 2017; xây dựng các điển hình tiên tiến trong toàn Ngành; phấn đấu cao nhất để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ đề ra trong năm học 2016-2017.

Lập Phương

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP