Kỳ Anh

Hà Tĩnh: 2 đối tượng đột nhập trường mầm non bắt cóc trẻ không thành

2 đối tượng, một nam một nữ, đối tượng nam đeo khẩu trang nhảy vào trường Mầm non Kỳ Thư (Hà Tĩnh). Khi đến lớp học, đối tượng giật cửa phòng định xông vào nhưng bị cô giáo chống cự và tri hô, đối tượng đã nhảy rào bỏ chạy.

Cô Nguyễn Thi Hoàn diễn tả lại sự việc tại phòng học vào trưa ngày 21/12.

Trao đổi với phóng viên Infonet, cô Nguyễn Thị Hoàn – cô giáo phụ trách lớp học 24 đến 36 tháng tuổi, trường Mầm non Kỳ Thư kể lại: “Vào lúc 1g30 phút ngày 21/12, tại trường xuất hiện 2 đối tượng, một nam một nữ; đối tượng nam đeo khẩu trang nhảy vào trường, đối tượng nữ dừng xe máy chờ ngoài cổng.

Khi thấy người đàn ông đeo khẩu trang vào trường kéo cửa lớp học, nghĩ rằng phụ huynh đến xem con có khóc hay không tôi liền hỏi anh là bố của bé nào?

Người đàn ông lạ mặt không trả lời, kéo cửa định xông vào thì tôi giằng lại không cho, đồng thời tri hô mọi người đến giúp đỡ”.

Cô Nguyễn Thị Ngọc, Hiệu trưởng trường Mầm non Kỳ Thư cho biết: Lúc đó, đang là giờ các cháu nghỉ trưa, thấy người lạ vào thì cô giáo có hỏi xem là phụ huynh của cháu nào? Thấy người lạ mặt không trả lời mà giật cửa đòi vào phòng học, cô Hoàn đã tri hô cho mọi người chạy lại, thấy đông người đối tượng đã nhảy qua hàng rào bỏ chạy”.

Cô Ngọc cho biết thêm: “Trước đó, chúng tôi có nhận được thông báo của Công an tỉnh về tình hình tội phạm bắt cóc trẻ em, về phương thức, thủ đoạn hoạt động của loại đối tượng này, tôi cũng đã họp với các giáo viên nghiêm túc thực hiện theo thông báo, tránh trường hợp xấu xảy ra.

Do sự việc được ngăn chặn kịp thời nên chúng tôi cũng chưa xác định được đối tượng lẻn vào trường với ý đồ gì?”.

Cũng theo cô Ngọc, trước đó khoảng 2 tuần, có 2 đối tượng xuất hiện quanh khu vực trường; tôi đã thông báo với toàn bộ giáo viên và bảo vệ đề phòng cẩn thận.

Nhiều phụ huynh học sinh đang bàn tán và lo lắng về việc kẻ lạ mặt đột nhập vào trường mầm non.

“Tôi có con gửi học tại đây, trước nghe thông tin có vụ bắt cóc cháu bé 3 tháng tuổi ở Thành phố Hà Tĩnh, nay lại có sự việc có kẻ đột nhập ở trường này thì ai cũng lo lắng cả. Chúng tôi mong cơ quan chức năng sớm điều tra sự việc để phụ huynh được an tâm gửi con ở đây”. Một phụ huynh đón con ở cổng trường Mầm non Kỳ Thư tỏ ra bất an khi biết sự việc.

Phóng viên Infonet đã liên lạc với ông Đinh Sỹ Quân, Trưởng phòng GD & ĐT huyện Kỳ Anh, ông Quân cho biết: “Ngay sau khi xảy ra sự việc, cô Ngọc hiệu trưởng đã báo cáo sự việc cho phòng. Dù chưa biết đối tượng lẻn vào trường với ý đồ gì nhưng tôi đã cho người thông báo cụ thể đến từng trường trên địa bàn về sự việc này để đề phòng”.

Ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch UBND xã Kỳ Thư cho biết: Sau khi nắm trược thông tin từ cô Ngọc, tôi đã cho lực lượng Công an xã xuống kiểm tra. Xã sẽ bố trí lực lượng Công an xã cùng với bảo vệ trường túc trực thường xuyên tại đó nhằm bảo đảm không có việc xấu xảy ra.

Trao đổi qua điện thoại, ông Nguyễn Phi Hải, Trưởng Công huyện Kỳ Anh cho biết: “Chưa thấy phía UBND xã Kỳ Thư thông báo tình hình, nhưng tôi sẽ cho tìm hiểu sự việc sớm.”

Tiểu Long – Đặng Sơn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP