Tấm Lòng Vàng

Hà Tĩnh: 2 cán bộ y tế hiến máu cấp cứu người bệnh

Khi biết tình trạng bệnh nhân nặng và cùng nhóm máu với mình, bác sĩ Phan Anh Hoàng đã trực tiếp hiến một đơn vị máu để truyền cấp cứu cho người bệnh, cùng với một đơn máu từ người nhà bệnh nhân.

Khoa Nội tổng hợp – Bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) vừa tiếp nhận bệnh nhân Hoàng Minh Châu 82 tuổi, địa chỉ ở xã Đức Đồng – huyện Đức Thọ vào viện trong tình trạng choáng, da xanh tái.

Qua thăm khám người bệnh được chẩn đoán xuất huyết tiêu hóa. Người bệnh được các bác sĩ cho chỉ định làm xét nghiệm máu có chỉ số hồng cầu 2,2 triệu đơn vị và được chỉ định truyền máu cấp cứu.

Bác sĩ Hoàng đang hiến hiến máu cấp cứu bệnh nhân.

Khi biết tình trạng bệnh nhân nặng và cùng nhóm máu với mình, bác sĩ Phan Anh Hoàng – Cán bộ khoa Nội, đã trực tiếp hiến một đơn vị máu để truyền cấp cứu cho người bệnh, cùng với một đơn máu từ người nhà bệnh nhân. Sau khi được truyền máu, bệnh nhân Châu đã dần ổn định, hiện được chăm sóc điều trị tại Khoa nội.

Trước đó không lâu, vào đầu tháng 2/2017, trong kíp trực bảo vệ, đồng chí Phạm Ngọc Diệu nhân viên phòng Tổ chức Hành chính khi biết tin sản phụ Nguyễn Thị Hải quê ở xã Liên Minh – huyện Đức Thọ bị thiếu máu sau phẩu thuật lấy thai, đã trực tiếp hiến một đơn vị máu truyền cấp cứu cho sản phụ. Hiện sản phụ đã ổn định và xuất viện sau 7 ngày theo dõi điều trị.

Hiến máu tình nguyện cấp cứu người bệnh là một hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, là một nghĩa cử cao đẹp mà mỗi nhân viên bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ đều sẵn sàng chia sẽ mỗi khi cần để cấp cứu cho các bệnh nhân.

Nhật Thắng -Trần Khoát

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP