Kinh tế

Hà Tĩnh: 117 DN đăng ký tham gia chạy thử hệ thống thông quan tự động

Theo thông tin từ Cục Hải quan Hà Tĩnh, Hải quan Hà Tĩnh dang khẩn trương chuẩn bị các bước để từ ngày 15/11/2013 đến 15/2/2014 có thể tham gia vào việc chạy thử hệ thống thông quan tự động (VNACCS/VCIS) của Tổng cục Hải Quan Việt Nam.

VNACCS/VCIS là hệ thống thông quan tự động (VNACCS) và hệ thống cơ sở giữ liệu thông tin nghiệp vụ (VCIS) VNACCS có nhiều ưu điểm nổi trội so với hệ thống thông quan hiện hành, tập trung ở cả 3 khâu trước, trong và sau thông quan. Ngoài ra nó còn mở rộng thêm các chức năng, thủ tục mới như đăng ký danh mục miễn thuế, thủ tục áp dụng chung cả hàng mậu dịch và phi mậu dịch, thủ tục đơn giản, với hàng giá trị thấp, quản lý hàng hóa tạm nhập – tái xuất.


Để đón nhận sự kiện quan trọng này, Cục Hải quan Hà Tĩnh đã khản trương lên kế hoạch, tổ chức thực hiện các phần việc như thành lập ban triển khai dự án, các thành viên của ban và các cán bộ đang làm việc tại các khâu nghiệp vụ quan trọng. Cục đã tổ chức cho hàng chục cán bộ tham gia lớp tập huấn đào tạo về hệ thống VNACCS/VCIS do Tổng cục tổ chức; tuyên truyền, thông báo quán triệt cho các DN trên địa bàn…


Ngay sau khi tập huấn đào tạo cán bộ, Hải quan tỉnh và các chi cục đã tổ chức tập huấn, hướng dẫn cho cộng đồng DN. Tại CKQT Cầu Treo, 30 DN hoạt động XNK trên địa bàn đã được tham gia tập huấn về dự án và quán triệt một số chính sách mối liên quan đến việc thực hiện thông quan tự động.


Đến nay, các thiết bị, máy móc, phần mềm đầu, cuối của dự án đã lắp đặt, cài đặt xong; có 117 DN trên địa bàn Hà Tĩnh đã đăng ký tham gia chạy thử hệ thống thông quan điện tử này tại các đơn vị của Cục Hải quan Hà Tĩnh.


Khắc Hiển

Công Luận

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP