Khoa học

Hà Nội rét 15 độ, Trung Bộ mưa lớn

Sáng sớm nay, nhiệt độ đo được tại thủ đô Hà Nội khoảng 16 độ. Trong đêm nay sẽ tiếp tục hạ thêm 1 độ, trời rét sâu.

Do nằm sâu trong khối khí lạnh, mưa nhỏ, mưa rào nhẹ đã giảm trên toàn miền Bắc. So với hôm qua, nhiệt độ giảm khoảng 5-6 độ C.

Cụ thể, sáng sớm nay, nhiệt độ đo được tại Hà Nội ở mức 16 độ C, trời tạnh ráo, ít khô với độ ẩm từ 88-94%. Đến giữa trưa, nhiệt độ cao nhất được dự báo khó vượt qua ngưỡng 20 độ C. Trời rét.

tin thời tiết, bản tin thời tiết, không khí lạnh, rét đậm
Hà Nội đón đợt rét đầu tiên của mùa đông

Đến đêm nay, khi được bổ sung thêm khí lạnh yếu, thời tiết tại Hà Nội sẽ tiếp tục lạnh thêm khi nhiệt độ hạ xuống chỉ còn khoảng 15 độ C. Sang đến ngày mai, nhiệt độ cao nhất trong ngày sẽ chỉ ở mức khoảng 19 độ C.

Do không khí lạnh mạnh, các tỉnh vùng núi đợt này có rét đậm, riêng vùng núi cao như Sa Pa (Lào Cai), Đồng Văn (Hà Giang), Tam Đảo (Vĩnh Phúc), Ngân Sơn (Bắc Kạn), Mẫu Sơn (Lạng Sơn), Trùng Khánh (Cao Bằng) xuống còn 9 độ C.

Hình thái rét, rét đậm tại miền Bắc sẽ tập trung trong hôm nay và ngày mai, sau đó từ 11/11, nhiệt độ cao nhất trong ngày sẽ nhích lên mức 18-24 độ C. Trời hửng nắng nhẹ.

Tại các tỉnh từ Thanh Hoá – Hà Tĩnh, đi kèm với rét nhẹ là mưa to.

Trong 6 giờ vừa qua, ở các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An và Hà tĩnh có mưa vừa, mưa to với lượng mưa phổ biến 15-30mm, riêng Như Xuân (Thanh Hóa) 51mm.

Trong 6 giờ tới, mưa sẽ giảm trên khu vực Thanh Hóa. Riêng các tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh tiếp tục có mưa vừa, một số nơi có mưa to với lượng mưa phổ biến 10-30mm, có nơi trên 40mm.

Nhiệt độ cao nhất tại các tỉnh này hôm nay không vượt quá 23 độ C, thấp nhất từ 17-20 độ C.

Vào đến Nam Bộ, thời tiết khá đẹp, trời ít mưa. Nhiệt độ cao nhất tại TP.HCM phổ biến 30-33 độ C, ban đêm lui về mức 24-27 độ C.

Minh Anh

  Từ khóa: Trung Bộ , Hà Nội , mưa lớn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP