Tin trong nước

Hà Nội: Phát hiện hàng chục đôi nam, nữ điên cuồng “bay lắc” trong quán karaoke

Vào thời điểm kiểm tra, lực lượng trinh sát phát hiện nhiều nhóm thanh niên, nữ tú đang điên cuồng lắc lư theo điệu nhạc. Tang vật lực lượng Công an thu giữ gồm 42,388 g ketamin…

2h30 ngày 23/1, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC 47) Công an TP Hà Nội, bất ngờ đột nhập vào quán karaoke Thiên Sơn Lầu, tại tổ dân phố Trung Bình, phương Dương Nội, quận Hà Đông (Hà Nội).

Quán karaoke Thiên Sơn Lầu.

Tang vật lực lượng Công an thu giữ tại hiện trường.
Tang vật lực lượng Công an thu giữ tại hiện trường.

Liên quan đến vụ án trên, ngày 24- 1, Phòng PC 47 Công an TP Hà Nội đã ra lệnh bắt khẩn cấp 4 đối tượng gồm: Đỗ Văn Thực (23 tuổi, quê quán Đoan Hùng, Phú Thọ); Bùi Văn Định (22 tuổi, quê quán Lạc Thủy, Hòa Bình); Nguyễn Bảo Dũng (24 tuổi, ở Hậu Lộc, Thanh Hóa) và Phạm Quang Thành (29 tuổi, ở Tân Yên, Bắc Giang) về các hành vi mua bán, chứa chấp sử dụng và tàng trữ trái phép chất ma túy.

Trước đó, thực hiện kế hoạch của Giám đốc Công an TP Hà Nội về mở đợt cao điểm tấn công, trấn công trấn áp các loại tội phạm và tệ nạn xã hội trên địa bàn TP Hà Nội, trong dịp Tết nguyên đán Bính Thân, Phòng PC 47 Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ, chủ động nắm chắc tình hình, đấu tranh, phòng ngừa đối với các cơ sở kinh doanh có điều kiện và nhạy cảm về an ninh trật tự, các điểm, tụ điểm phức tạp về ma túy trong dịp Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII của Đảng…

Những ngày đầu năm 2016, dân chơi trên địa bàn Hà Nội thường rỉ tai nhau về quán karaoke nằm ở ngoại thành Hà Nội, thu hút khá đông khách. Quán hoạt động thâu đêm, suốt sáng, dân chơi muốn đến, phải liên hệ trước với chủ quán và nhân viên, thông qua một mật khẩu riêng… Bằng kinh nghiệm nghề nghiệp, các trinh sát Phòng PC 47 Công an TP Hà Nội đã nhận thấy những dấu hiệu bất thường trên và tổ chức xác minh.

Nằm ở địa bàn ngoại thành Hà Nội, hàng ngày quán karaoke Thiên Sơn Lầu thu hút khá đông khách là nam thanh, nữ tú tìm đến. Họ thường đi thành từng tốp, đến quán bằng xe ô tô riêng hoặc taxi. Có một điều các trinh sát đặc biệt lưu tâm là dù quán hát karaoke nhưng ở các phòng hát đều không treo tivi… Đây chính là dấu hiệu khiến các trinh sát Phòng P 47 Công an TP Hà Nội nghi vấn và tập trung xác minh. Trong quá trình theo dõi, lực lượng đánh án gặp không ít khó khăn, do thủ đoạn hoạt động tinh vi của chủ quán. Một trinh sát Phòng PC 47 Công an TP Hà Nội cho biết, vất vả nhất là việc giữ khoảng cách trong quá trình đánh án… gần quá cũng không được mà xa quá cũng không xong. Bên ngoài quán Thiên Sơn Lầu lúc nào cũng tối đèn nhưng bên trong thì hoạt động thâu đêm, suốt sáng. Đặc biệt, hệ thống cách âm được chủ quán trang bị rất hiện đại, nếu có dí tai sát vào tường cũng chẳng nghe thấy gì.

Đêm 22-1, miền Bắc chìm trong đợt khí lạnh, các trinh sát Phòng PC 47 Công an TP Hà Nội lặng lẽ xuất quân. Đúng 2h30, ngày 23-1, khi lực lượng trinh sát bất ngờ ập vào tòa nhà, phát hiện ở khu vực tầng 1 và quầy lễ tân 29 gói ma túy tổng hợp, 1 lọ nhựa nhân tạo để sử dụng ma túy và nhiểu vỏ túi nylong có dính ma túy.

Tại thời điểm kiểm tra, tại quán có 26 đối tượng, độ tuổi từ 17 đến  25 đang quay cuồng “bay lắc” tại các phòng hát tầng 1, 2 ,3 của quán karaoke Thiên Sơn Lầu. Các đối tượng được về trụ sở để điều tra làm rõ. Tại đây, qua test thử chất ma túy có 24/28 đối tượng cho dương tính với ma túy. Căn cứ vào các chứng cứ thu thập được, Phòng PC 47 Công an TP Hà Nội đã thực hiện lệnh bắt giữ 4 đối tượng gồm Thức, Định, Dũng và Thành. Quá trình đấu tranh, Thức khai nhận: Quê gốc tại huyện Đoan Hùng (Phú Thọ), Thức xuống Hà Nội làm thuê từ nhiều năm nay cho vợ chồng chủ quán Nguyễn Văn Lợi (42 tuổi, trú tại Trung Bình, Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội). Lợi là đối tượng có nhiều tiền án, tiền sự về hành vi đánh bạc, ra tù vào tội nhiều lần.

Quán karaoke Thiên Sơn Lầu hoạt động được khoảng 3 năm trở lại đây, thực ra chỉ là cái vỏ bọc để Lợi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Do có sự  chuẩn bị từ trước nên đối tượng này cực kỳ tinh quái trong thủ đoạn hoạt động. Ngoài việc thiết kế hệ thống cách âm, thuê người canh gác, vợ chồng Lợi cũng rất chặt chẽ trong việc tuyển dụng nhân viên. Thức là nhân viên quản lý đồng thời cũng là người được Lợi cực kỳ tin tưởng. Đối tượng này được Lợi giao nhiệm vụ quản lý, thu tiền và bán ma túy cho khách hàng…Nếu bán được ma túy, Thức được Lợi trả công là 400 nghìn đồng/ ngày.

Để tránh bị phát hiện, đối tượng Lợi không bao giờ xuất đầu lộ diện, việc điều hành đều thực hiện qua điện thoại. Trong số các đối tượng bị bắt còn có trường hợp của đối tượng Bùi Văn Định. Do hoàn cảnh khó khăn, Định xuống Hà Nội làm thuê… Định ý thức rõ hành vi của anh ta là vi phạm pháp luật nhưng vì miếng cơm, manh áo vẫn làm liều.

Quá trình đấu tranh, Phòng PC 47 Công an TP Hà Nội đã bắt giữ Dũng và Thành, đồng thời tiếp tục đấu tranh làm rõ các đối tượng có liên quan. Trong vụ án này, Dũng và Thành là những khách chơi, các đối tượng mang ma túy đến quán Thiên Sơn Lầu để sử dụng. Hiện vụ án được điều tra, làm rõ. Phòng PC 47 Công an TP Hà Nội yêu cầu đối tượng Lợi  sớm đầu thú để được hưởng khoan hồng của pháp luật.

Theo Xuân Mai

Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP