Cộng đồng mạng

Người dân tiếc thương các nạn nhân xấu số, chung tay hỗ trợ các gia đình bị nạn trong vụ cháy chung cư mini

Nhiều người bày tỏ tiếc thương với các nạn nhân xấu số trong vụ cháy chung cư mini ở phường Khương Hạ, quận Thanh Xuân (Hà Nội).

Vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội cao 9 tầng, ở ngõ 29 phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội xảy ra vào khuya ngày 12/9 đã khiến nhiều người bàng hoàng, không khỏi ám ảnh. Vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội đến thời điểm hiện tại xác định đã khiến 56 người tử vong và 37 người bị thương.

Thông tin về số người thương vong cũng như những nạn nhân vụ cháy đã khiến nhiều người xót xa. Ai cũng cầu mong phép màu xảy ra, cầu mong những người sinh sống trong chung cư đều được giải cứu an toàn. Thế nhưng, sau 1 đêm cố gắng cứu hộ cứu nạn của lực lượng PCCC và người dân trong khu vực, con số thương vong vẫn khá lớn.

Nhiều người bị thương trong vụ hỏa hoạn đã được đưa lên xe cứu thương


Trong ngày 13/9, người thân của các nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini nháo nhác chạy quanh khắp các bệnh viện để tìm kiếm thân nhân, đồng thời đăng tải hình ảnh người thân lên mạng xã hội để tìm kiếm sự giúp đỡ. Những thông tin này cũng nhanh chóng được dân mạng chia sẻ rộng rãi khắp các trang mạng mong có thể tìm được người thân.

Bên cạnh đó, thông tin về các nạn nhân xấu số cũng như những dự định còn dang dở của những nạn nhân trong vụ cháy cũng được chia sẻ khiến nhiều người tiếc thương, xót xa.

"Đêm qua nghe tiếng xe cứu hoả, xe cấp cứu hú cả đêm mà mình không ngủ được, chỉ mong phép màu xuất hiện để những người sinh sống trong chung cư mini đó được bình an. Nhưng sáng nay nghe tin mà thương quá, biết bao nhiêu hoài bão tương lai ở phía trước của các nạn nhân xấu số đã phải dừng lại rồi. Chia buồn với các gia đình", tài khoản S.L chia sẻ.

"Sáng giờ đọc tin về vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ mà thấy thương quá. Những con số cập nhật về từ hiện trường khiến mình quặn thắt từng cơn đau. Mong các nạn nhân yên nghỉ và các gia đình sớm vượt qua nỗi mất mát này", một dân mạng xót xa.

Tài khoản N.L bày tỏ, "Có lẽ đây là vụ cháy với con số thương vong lớn nhất từ trước đến giờ mà mình biết. Chẳng thể ngờ sau một đêm mà mất mát lớn thế. Người thất lạc con, người chạy khắp các viện vẫn không tìm thấy người thân, chẳng biết còn sống hay đã chết. Vụ cháy chung cư mini (Khương Hạ, Thanh Xuân) đã cướp đi rất nhiều sinh mạng, thương xót vô cùng. Mong sau vụ việc này vấn đề PCCC sẽ được siết chặt hơn nữa để không còn những vụ hoả hoạn tang thương như thế này nữa".

Trước những thiệt hại về người và vật chất sau vụ cháy chung cư mini Quận Thanh Xuân, nhiều người đã đứng ra kêu gọi mọi người chung tay giúp đỡ những nạn nhân xấu số cũng như những người dân sinh sống tại toà nhà này để sớm ổn định cuộc sống.

Nhiều người kêu gọi mọi người chung tay quyên góp giúp đỡ các gia đình sau vụ cháy kinh hoàng


Không chỉ kêu gọi quyên góp vật chất mà nhiều người sinh sống gần khu vực xảy ra vụ cháy còn xin quyên góp cả quần áo, vật phẩm, đồ dùng cần thiết để ủng hộ các nạn nhân trong vụ cháy.

Ngay sau khi kêu gọi quyên góp, rất nhiều đồ dùng nhu yếu phẩm cũng đã được những nhà hảo tâm hỗ trợ để những gia đình gặp nạn trong vụ cháy có thể phần nào ổn định cuộc sống.

Nhu yếu phẩm được các nhà hảo tâm quyên góp giúp đỡ các gia đình trong vụ cháy chung cư mini (Ảnh: Uyên Lê)


Đối với việc hỗ trợ người bị nạn, Bí thư Thành uỷ đã chỉ đạo UBND Thành phố, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Thành phố, các sở, ngành liên quan và quận Thanh Xuân phối hợp hỗ trợ ở mức cao nhất đối với những trường hợp nạn nhân, hỗ trợ tạm cư cho các trường hợp thoát nạn. Nguồn hỗ trợ lấy từ nguồn ngân sách, xã hội hóa, và nguồn Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp.

Bước đầu, đối với các trường hợp tử vong, Thành phố hỗ trợ 37.000.000 đồng/người thiệt mạng và 12.400.000 đồng/người bị thương. Riêng đối với trẻ em, Quỹ Bảo trợ trẻ em Thành phố hỗ trợ thêm: 5.000.000 đồng/trẻ bị thiệt mạng và 10.000.000 đồng/trẻ bị thương phải điều trị tại bệnh viện. Hỗ trợ từ các nguồn xã hội hóa khác của Thành phố, quận, phường và tổ chức đoàn thể - xã hội.

Thành phố hỗ trợ đối với sinh viên, công nhân, người lao động thuê (hoặc ở ghép tại căn hộ) hỗ trợ mỗi cá nhân 1,5 triệu/người/tháng trong 6 tháng; hỗ trợ toàn bộ chi phí tại bệnh viện đối với người bị thương trong vụ hỏa hoạn phải điều trị tại bệnh viện; hỗ trợ tiền mua sách vở, đồ dùng học tập đối với trẻ em của các gia đình trong vụ hỏa hoạn, mức 5 triệu đồng/trẻ. Đồng thời, giao chính quyền địa phương có biện pháp hỗ trợ ổn định chỗ ở, các điều kiện sinh hoạt thiết yếu đảm bảo cuộc sống cho người dân để cuộc sống sớm trở lại bình thường.

Tác giả: NAM AN

Nguồn tin: phunumoi.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP