AFF Cup 2016

Hà Lan bất ngờ đè bẹp Tây Ban Nha 5-1

Trong trận ra quân tại World Cup 2014 các học trò của HLV Del Bosque đã phải đón nhận thất bại mất mặt trước Hà Lan. Đây là một trong những trận thua đậm nhất trong lịch sử của nhà đương kim vô địch thế giới.

Tây Ban Nha khởi đầu trận đấu khá tốt. Với hàng tiền vệ cơ động, họ mới là những người nắm giữ thế trận trong những phút đầu trong khi Hà Lan không có nhiều cơ hội uy hiếp khung thành của Casillas. Thế công mà các học trò của HLV Del Bosque tạo ra đã giúp họ tìm được bàn thắng mở tỷ số ở phút 27 nhờ pha lập công của tiền vệ Alonso trên chấm penalty. Trước đó De Vrij của Hà Lan đã phạm lỗi với Costa trong vòng cấm.

Video: Hà Lan bất ngờ đè bẹp Tây Ban Nha 5-1 - Ảnh 1

 Đoàn quân của Vaal Gal giành chiến thắng sốc trước Tây Ban Nha.

Tuy nhiên đó lại là tất cả những gì Tây Ban Nha làm được ở trận này bởi phần còn lại là màn độc diễn siêu đẳng của cơn lốc màu da cam. Tiền đạo Robin van Persie mở ra cuộc lội ngược dòng ngoạn mục cho đội nhà bằng pha bay người đánh đầu tuyệt đỉnh chỉ 2 phút trước khi thời gian thi đấu của hiếp 1 khép lại.

Video: Hà Lan bất ngờ đè bẹp Tây Ban Nha 5-1 - Ảnh 2

Cú bay người đánh đầu ghi bàn ấn tượng của Van Persie.

Sau giờ nghỉ giữa hiệp, Hà Lan chơi hoàn toàn lột xác là liên tục dồn ép đối thủ đã đánh bại họ trong trận chung kết World Cup 2010. Phút 53, Robben nâng tỷ số lên 2-1 cho Hà Lan đồng thời hoàn tất cú đúp trong trận sau cú sút chân trái hiểm hóc từ đường chuyền dọn cỗ của Blind. Sau đó từ phút 64 đến phút 80 lần lượt những De Vrij Van Persie, Robben mỗi người ghi thêm một bàn thắng nữa giúp Hà Lan vượt qua Tây Ban Nha với tỷ số không tưởng 5-1.

Đội hình xuất phát

Tây Ban Nha: Iker Casillas; Cesar Azpilicueta, Sergio Ramos, Gerard Pique, Jordi Alba; Xabi Alonso, Sergio Busquets, Xavi; David Silva, Diego Costa, Andres Iniesta.

Bàn thắng: Alonso (27′).
Hà Lan: Jasper Cillessen; Daryl Janmaat, Ron Vlaar, Stefan de Vrij, Bruno Martins Indi, Daley Blind; Jonathan De Guzman, Nigel de Jong, Wesley Sneijder; Arjen Robben, Robin van Persie.
Bàn thắng: Van Persie (44′, 72′), Robben (53′, 80′), De Vrij (65′).

MINH ANH

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP